Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc mới chữa bệnh chàm

FDA vừa phê duyệt Thuốc mỡ eucrisa (crisaborole) để điều trị bệnh chàm từ nhẹ đến trung bình cho người bệnh từ 2 tuổi trở lên.Thuốc được bôi tại chỗ 2 lần/ngày.
Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) vừa phê duyệt Thuốc eucrisa (crisaborole). Đây là loại Thuốc mỡ dùng để điều trị bệnh chàm">bệnh chàm từ nhẹ đến trung bình cho người bệnh từ 2 tuổi trở lên. Thuốc được bôi tại chỗ 2 lần/ngày.

Viêm da dị ứng hay bệnh viêm da mãn tính, một thể bệnh của chàm, thường bắt đầu ở trẻ em và có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành. Nguyên nhân của viêm da dị ứng là một sự kết hợp của các yếu tố di truyền, miễn dịch và môi trường. Khi bị viêm da dị ứng người bệnh thường bị ngứa, da đỏ lên, sưng và nứt nẻ.

Sự an toàn và hiệu quả của Eucrisa đã được thành lập ở hai thử nghiệm so sánh với giả dược trên 1.522 người tham gia trong độ tuổi từ 2-79 bị viêm da dị ứng từ nhẹ đến trung bình. Sau 28 ngày điều trị, những người điều trị bằng eucrisa có sự cải thiện làn da rõ ràng hơn so với nhóm dùng giả dược.

Tác dụng phụ nghiêm trọng của eucrisa bao gồm các phản ứng quá mẫn (không nên sử dụng Thuốc ở những bệnh nhân có phản ứng quá mẫn cảm với crisaborole, hoạt chất của Thuốc hoặc với bất cứ thành phần nào có trong sản phẩm). Các tác dụng phụ thường gặp nhất là đau nhức, rát bỏng tại chỗ bôi...

Bảo Lâm

((Theo FDA, 12/2016))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thuoc-moi-chua-benh-cham-n126071.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh eczema là một căn bệnh ngứa da điển hình nhất trong các bệnh ngứa da. Nó là bệnh viêm da ở lớp nông của da, tiến triển từng đợt, hay tái phát có yếu tố thể địa dị ứng.
  • Không hề bất ngờ khi nhiều người khó phân biệt giữa eczema và bệnh vẩy nến. Vì chúng có biểu hiện triệu chứng ngoài da rất giống nhau. Các chuyên gia cho rằng, cả hai bệnh này đều xuất phát từ tình trạng rối loạn miễn dịch.
  • Viêm da dị ứng, còn gọi là eczema, là một bệnh lý da gây viêm, ngứa, tiết dịch lỏng và có vảy trên da của bạn.
  • bệnh chàm, thương tổn lúc đầu xuất hiện trên da màu đỏ hồng. Trên nền da đỏ, xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti như rôm, mụn nước rập vỡ chảy nước
  • Bệnh chàm thường xuất hiện ở trẻ em và thường do cơ địa. Bệnh gây ngứa và khiến trẻ khó chịu, quấy khóc. Vài mẹo đơn giản giúp trẻ bớt ngứa do bệnh.
  • Chàm (hay còn gọi là chàm sữa, lác sữa) là tình trạng viêm da mạn tính rất hay tái phát, thường xảy ra ở trẻ nhỏ có tiền sử bản thân hay gia đình có cơ địa dị ứng (hen phế quản, viêm mũi dị ứng, chàm thể tạng). Bệnh nhi cần được điều trị và chăm sóc đúng cách để phòng ngừa bội nhiễm và hạn chế tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, ngũ gia bì có vị đắng, chát, mùi thơm nhẹ, tính mát, có tác dụng làm ra mồ hôi, giải biểu. Trong dân gian, ngũ gia bì thường được sử dụng để chữa cảm sốt, họng sưng đau, thấp khớp, đau nhức xương khớp, vết thương sưng đau.
  • Thoa vừa mới được ra viện sau một tháng điều trị bỏng toàn thân. Mặc dù đã “thoát hiểm” nhưng những di chứng để lại trên da...
  • Nếu bị viêm da cơ địa, dùng các Thuốc bôi, Thuốc uống chống ngứa cho cháu theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu. Bôi kem giữ ẩm rất cần thiết để tránh ngứa, hạn chế tái phát. Loại trừ và tránh các chất dễ gây dị ứng như đồ len dạ lông của chó mèo, đồ thảm hoặc đệm giường cũng làm cho bệnh nặng lên
  • Eczema là bệnh thường thấy nhất trong các bệnh da liễu. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống và thẩm mỹ của bệnh nhân.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY