Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Thuốc Tr*nh th*i có tác dụng chống herpes Sinh d*c

Theo một nghiên cứu mới đây, uống Thuốc Tr*nh th*i có thể bảo vệ chống lại một trong những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c phổ biến nhất.
Nghiên cứu của ĐH McMaster trên chuột chỉ ra rằng hormon giới tính nữ, estradiol, có tác dụng bảo vệ chống lại vi-rút herpes bằng cách chuyển đáp ứng miễn dịch ở niêm mạc *m đ*o thành đáp ứng chống vi-rút hiệu quả hơn.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng Thuốc Tr*nh th*i tiêm chứa progestins có thể làm tăng nguy cơ nhiễm HIV và HSV-2, loại vi-rút gây mụn giộp Sinh d*c ở phụ nữ. Mặt khác, estradiol, một hormon khác có trong chu kỳ kinh bình thường và trong Thuốc Tr*nh th*i uống cho thấy tác dụng bảo vệ.

Để giảm thiểu những hậu quả tiêu cực của Thuốc Tr*nh th*i hormon, hiểu về cách các loại hormon khác nhau ảnh hưởng tới khả năng nhiễm mầm bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c là quan trọng. Nhà nghiên cứu Charu Kaushic cho biết đây là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra cách estradiol có thể tăng cường hệ miễn dịch chống lại nhiễm vi-rút.

Theo các nhà nghiên cứu, nếu điều này được xác nhận ở phụ nữ, thì đây là cơ sở để xử lý một số vấn đề sức khỏe cộng đồng quan trọng, đặc biệt là một số Thuốc Tr*nh th*i nội tiết tố có thể tốt hơn những Thuốc khác cho những phụ nữ có nguy cơ cao hơn bị nhiễm bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng nghiên cứu này đã mô tả cơ chế mà theo đó E2 tăng cường bảo vệ chống vi-rút sau khi tiêm trên chuột nhiễm HSV-2 Sinh d*c.

Đây là nghiên cứu đầu tiên chứng minh rằng E2 có thể trực tiếp điều hòa miễn dịch chống vi-rút qua trung gian tế bào T thông qua điều chỉnh chức năng DC.

BS Cẩm Tú

(Theo THS/ Univadis)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thuoc-tranh-thai-co-tac-dung-chong-herpes-sinh-duc-n116302.html)
Từ khóa: herpes sinh dục

Chủ đề liên quan:

herpes herpes sinh dục sinh dục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY