Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Tại sao vùng Sinh d*c nam có mùi?

Xin hỏi bác sĩ tại sao “V*ng k*n” của tôi thường xuyên có mùi khó chịu dù vệ sinh sạch sẽ? Ảnh hưởng gì đến sức khỏe? (Nam, 27 tuổi)

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện mùi khó chịu ở vùng Sinh d*c, đặc biệt là ở những nam giới có bao quy đầu dài. loại trừ các yếu tố bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm đường Sinh d*c tiết niệu như viêm nhiễm thông thường, bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c, các tổn thương vùng quy đầu, thì hiện tượng này khá phổ biến ở nam giới.

Nguyên nhân chủ yếu do sự phát triển của hệ vi khuẩn trên bề mặt ẩm ướt của bao quy đầu, do bựa Sinh d*c hoặc do lắng đọng cặn nước tiểu trong rãnh quy đầu dẫn đến có mùi hôi.

Để loại bỏ mùi, bạn nên rửa vệ sinh sạch vùng Sinh d*c hàng ngày. nên kéo da bao quy đầu ngược lại để rửa sạch các khe kẽ xung quanh vùng quy đầu bằng nước ấm hoặc xà phòng, sau đó lau khô và kéo da bao quy đầu về vị trí cũ.

Nếu da bao quy đầu dài, nên kéo ngược bao quy đầu xuống khi đi tiểu để tránh lắng đọng nước tiểu gây mùi hôi, sau đó thấm khô vùng lỗ tiểu.

Lựa chọn quần lót chất liệu cotton thấm hút mồ hôi, để giữ vùng Sinh d*c luôn khô ráo.

Cắt tỉa lông vùng mu để hạn chế vi khuẩn phát triển. Tránh cạo lông vì có thể làm tổn thương da vùng mu.

Nếu tình trạng này kéo dài hoặc để yên tâm hơn, bạn có thể đi khám sớm để kịp thời phát hiện bệnh nam khoa và điều trị sớm, hiệu quả cao.

Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tai-sao-vung-sinh-duc-nam-co-mui-4193152.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY