12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thuốc trừ sâu loại thân thiện nhất cũng gây tổn hại não

(SKGĐ) Theo EU cho biết hóa chất neonicotinoid có trong thuốc trừ sâu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thần kinh ở người.

Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) đã cảnh báo về mức độ nguy hiểm khi tiếp xúc với các loại thuốc trừ sâu.

Neonicotinoids là loại thuốc trừ sâu khá phổ biến trên toàn thế giới trong 2 thập kỉ qua và nó được coi là ít gây hại cho con người và môi trường hơn các loại khác.

Nhưng hiện nay, ngày càng nhiều tài liệu nghiên cứu đã chỉ ra được mức độ nguy hiểm của nó khi thấy số lượng ong giảm đi nhanh chóng.

Họ tiến hành nghiên cứu này bằng việc thử nghiệm tác động của những hóa chất này đến não của chuột. Kết quả là nó gây ảnh hưởng nặng đến não chuột, làm chuột vị co giật, di chuyển chậm. Một số loại thuốc trừ sâu gây tác động nghiêm trọng đến quần thể loài ong.

Trong một tuyên bố của EFSA họ cho rằng các loại hóa chất neonicotinoids, imidacloprid và Acetamiprid, có thể ảnh hưởng đếnsự phát triển của hệ thần kinh của con người, nó  ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của tế bào thần kinh và cấu trúc não liên quan đến các chức năng như học tập và bộ nhớ".

Các chuyên gia cho rằng kết quả nghiên cứu này của EFSA rất thiết thực và mọi người nên chú ý để hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu .

Kim Dung

Theo BBC

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/thuoc-tru-sau-loai-than-thien-nhat-cung-gay-ton-hai-nao-5281/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY