Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Thuốc xịt mũi có thể ngăn mắc COVID-19

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, San Francisco (Hoa Kỳ) tuyên bố đang phát triển một loại Thuốc xịt mũi có khả năng ngăn chặn SARS-CoV-2 xâm nhập vào cơ thể.

Để phát triển loại Thuốc xịt mũi có tác dụng ngăn mắc COVID-19 này, họ đã phân tích hai tỷ vật thể nano tổng hợp. Đây là những protein giống như kháng thể của con người được tạo ra tự nhiên bởi lạc đà không bướu và lạc đà có bướu.

Các nhà khoa học đã thành công trong việc xác định một vật thể nano đặc biệt mạnh. Nó có thể tự gắn vào các protein chủ đạo của SARS-CoV-2. Đây là cách virus xâm nhập vào cơ thể. Tính chất đặc biệt của các vật thể nano này đó là nó bao phủ các protein chủ đạo, do đó ngăn virus lây nhiễm sang các tế bào. Tiến sĩ Aashish Manglik, đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết: "Nó thực sự là một 'bẫy chuột' hiệu quả, liên kết với một trong những protein chủ đạo và không bao giờ rời bỏ".

Các nhà khoa học hy vọng Thuốc xịt mũi AeroNabs có thể ngăn mắc COVID-19
Các nhà khoa học hy vọng Thuốc xịt mũi AeroNabs có thể ngăn mắc COVID-19.

Họ đặt tên cho vật thể nano này là "AeroNabs", và tin rằng nó có thể được sử dụng qua bình xịt mũi hoặc ống hít. Một lần xịt kháng thể tổng hợp này có thể có tác dụng bảo vệ chống lại COVID-19.

Các cuộc thảo luận với các đối tác kinh doanh hiện đang được tiến hành để xúc tiến các thử nghiệm lâm sàng và sản xuất AeroNabs. Nếu những thử nghiệm này thành công, các nhà khoa học hy vọng họ có thể sớm đưa những loại Thuốc xịt mũi này ra thị trường. Mục tiêu của họ là cung cấp loại Thuốc không kê đơn với chi phí thấp.

Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 08/2020)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f3a4722f8ec6ed3586374e4)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY