Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thường xuyên ăn 5 loại thực phẩm này gây hại tim mạch và dễ suy thận

Những loại thực phẩm dưới đây gây hại sức khỏe của bạn, làm tăng gánh nặng cho gan thận.

Thực phẩm có tính axit

Trong các thực phẩm hại thận thì các thực phẩm có tính axit như là đồ muối chua, nước ngọt có vị chua, các loại quả có nhiều vitamin c như chanh, cam,… sẽ có nguy cơ gây hại cho dạ dày của bạn có thể di chuyển vào thực quản. đồng thời, chính điều này tạo ra chứng ợ nóng, ợ chua, đây là những dấu hiệu của bệnh trào ngược axit ảnh hưởng tới lá phổi của bạn.

Đồ uống có ga

Trong những đồ uống có ga chứa rất nhiều đường, calo và cacbonat, chúng góp phần làm tăng cân và đầy hơi. khi bạn uống nhiều đồ uống có ga sẽ làm cho khí tăng lên và đầy hơi có thể gây áp lực cho phổi. bên cạnh đó, các loại đồ uống có ga cũng gây ra tình trạng mất nước, làm ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bạn.


Nước có ga gây hại cho gan thận.

Thịt xông khói

Trong thành phần dinh dưỡng của hầu hết các loại thịt đã qua xử lý như thịt xông khói, thịt nguội, giăm bông và bánh hotdog có chứa chất phụ gia gọi là nitrat. đặc biệt, các nhà sản xuất thường thêm nitrat vào để tạo màu làm ảnh hưởng tới thận của bạn. nếu sử dụng lâu dài có thể gây nên tình trạng suy thận.

Quá nhiều muối

Khi chế biến các món ăn nhiều bà nội trợ cho rằng thêm một chút muối dùng để nêm nếm sẽ làm món ăn ngon và đậm đà hơn, nhưng chế độ ăn nhiều muối lại là một vấn đề. Tuy nhiên, khi bạn ăn nhiều muối khiến cơ thể bị giữ nước, lượng nước dư thừa sẽ gây ra các vấn đề về hô hấp khiến phổi gặp khó khăn. Vì vậy, hãy tối thiểu hóa việc sử dụng muối hoặc thử thay thế muối bằng các thảo mộc và gia vị khác.


Dưa chua gây hại cho gan thận.

Thức ăn nhanh

Những thực phẩm đã qua chiên rán cũng có thể gây đầy hơi, khó chịu và khó thở do đẩy cơ hoành lên. thêm vào đó, khi con người ăn ăn nhiều thực phẩm chiên rán gây tăng cân, làm tăng áp lực lên gân thận. đồng thời tăng cholesterol xấu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. hãy hạn chế ăn các món thức ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán và thay thế bằng những món ăn lành mạnh hơn để bảo vệ gan thận của mình nhé.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/thuong-xuyen-an-5-loai-thuc-pham-nay-gay-hai-tim-mach-va-de-suy-than-d299911.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuong-xuyen-an-5-loai-thuc-pham-nay-gay-hai-tim-mach-va-de-suy-than/20210108124729484)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY