Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thường xuyên ăn gạo lứt tốt hơn tiên dược, phòng ngừa bệnh tật

Trong gạo lứt chứa nhiều chất xơ, vitamin, sắt… rất tốt cho sức khỏe của con người nhất người bị mắc bệnh tiểu đường.

Giảm nguy cơ tiểu đường

Trong thành phần của gạo lứt có chỉ số đường huyết thấp và được tiêu hóa chậm nên ít gây ra sự thay đổi lượng đường trong máu. khi bạn uống nước gạo lứt rang giúp tránh tình trạng tăng đường huyết một cách đột biến.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của gạo lứt có chứa nhiều axit phytic, polyphenol, chất xơ và dầu hơn nên có nhiều lợi ích đối với bệnh nhân bị tiểu đường và tăng đường huyết hơn so với gạo trắng.

Gạo lứt trong phòng ngừa ung thư

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu bạn thường xuyên ăn gạo lứt hoặc uống nước gạo lứt rang có thể ngăn ngừa bệnh ung thư. chính vì vậy, bạn thường xuyên ăn gạo lứt thay cho gạo trắng sẽ giúp ngăn ngừa ung thư tốt hơn.

Theo một nghiên cứu khác năm 2004 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng ngũ cốc nguyên hạt và rau quả là nguồn thực phẩm quan trọng nhất giúp ngăn ngừa ung thư vú và các loại ung thư phụ thuộc nội tiết tố khác.

Ảnh minh họa

Lợi ích của gạo lứt đối với cân nặng

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì hay ăn gạo lứt thay vì gạo trắng thông thường. trong thành phần của gạo lứt giúp giảm cân và phát huy quá trình trao đổi chất. ngoài ra, gạo lứt có chứa mangan giúp hỗ trợ sự tổng hợp chất béo của cơ thể.

Đã có nhiều nghiên cứu công nhận hiệu quả của việc dùng gạo lứt trong việc điều chỉnh cân nặng và cải thiện hoạt tính enzyme oxy hóa ở phụ nữ béo phì.

Lợi ích của gạo lứt đối với hệ miễn dịch

Trong thành phần của gạo lứt chứa một lượng đáng kể các loại vitamin, khoáng chất và các thành phần phenolic thiết yếu cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Ngoài ra, khi bạn thường xuyên dùng gạo lứt sẽ giúp cho hệ miễn dịch khỏe sẽ giúp tăng tốc độ phục hồi và khả năng chống lại các tác nhân lây nhiễm. hơn nữa, đặc tính chống oxy hóa của gạo lứt giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do, nhờ đó ngăn ngừa bệnh và lão hóa vô cùng hiệu quả.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/thuong-xuyen-an-gao-lut-tot-hon-tien-duoc-phong-ngua-benh-tat-search/?id=246077

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuong-xuyen-an-gao-lut-tot-hon-tien-duoc-phong-ngua-benh-tat/20220908020634695)

Tin cùng nội dung

  • Măng tây thường được sử dụng như một món ăn đơn thuần nhưng có hàm lưỡng dinh dưỡng cao và và có nhiều dược tính. Vậy măng tây có lợi như thế nào đối với sức khỏe của con người.
  • Trẻ không thích ăn rau là nỗi băn khoăn của rất nhiều ông bố bà mẹ, trong khi đây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin… rất tốt cho cơ thể.
  • Các nhà khoa học ĐH Florida (Mỹ) vừa cho biết khả năng hoạt động của hệ miễn dịch được tăng cường ở những người thường xuyên dùng nấm hương.
  • (Mangyte) - Hệ thống miễn dịch bao gồm các cơ quan nội tạng, protein, mô và các tế bào cùng hoạt động để loại bỏ vi khuẩn có hại cho cơ thể.
  • Trong lớp cám của gạo lứt có chứa một loại chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và thanh lọc gan cực tốt.
  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
  • Nghiên cứu mới cho thấy gạo lứt không phải là thực phẩm thần kỳ để giảm cân. Bạn cần phải hiểu rõ hơn về chế độ ăn của mình.
  • Gạo lứt có giá trị dinh dưỡng và phòng chống bệnh tật rất độc đáo. Cách dùng gạo lứt đơn giản nhất là nấu cơm ăn hàng ngày. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu lực bổ dưỡng và phòng chống bệnh tật, đồng thời cũng để khắc phục tính chất khô khan, khó ăn của gạo lứt, người ta thường chế biến thành nhiều dạng khác nhau và tìm cách phối hợp với các thực phẩm khác tạo thành các món ăn hấp dẫn và độc đáo. Dưới đây xin được giới thiệu một số công thức điển hình:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY