An toàn thực phẩm hôm nay

5 thực phẩm hàng ngày độc hại, có thể gây tử vong

Những loại thực phẩm sau đây có thể gây tử vong nếu sử dụng không đúng tỷ lệ hoặc nấu không đúng cách.

Khoai tây xanh: khoai tây xanh chứa hợp chất solanaceae – đây là chất gây độc thần kinh, rất nguy hiểm đối với cơ thể con người. theo các chuyên gia, khi sử dụng quá nhiều hợp chất này có thể gây đau đầu, nôn mửa, buồn nôn, chảy máu trong, hôn mê và thậm chí tử vong.

Theo các nghiên cứu, nếu bạn ăn 450 gram khoai tây còn xanh hoàn toàn có thể gây tử vong.

Nhục đậu khấu: nhục đậu khấu chứa một hợp chất gọi là myristicine, khi bị phân hủy trong cơ thể có thể tác động đến hệ thần kinh và gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và nôn.

Theo các nghiên cứu, một người 37 tuổi đã từng ăn 10g hạt nhục đậu khấu. trong vòng 1,5 giờ, cô ấy đã xuất hiện các triệu chứng ngộ độc nghiêm trọng. theo các chuyên gia, đây là lý do nhục đậu khấu được sử dụng với số lượng rất nhỏ trong nấu ăn như một loại gia vị. (ảnh: istock)

Hạnh nhân đắng: Chúng chứa một hợp chất độc hại gọi là hydro xyanua và việc nạp quá nhiều hợp chất này có thể gây độc cho cơ thể con người. Theo các nghiên cứu, ăn 6-10 quả hạnh nhân đắng có thể gây ngộ độc nghiêm trọng và khi ăn 20-25 quả hạnh nhân đắng có thể gây tử vong. (Ảnh: istock)

Đậu đỏ nấu chưa chín: đậu đỏ nấu chưa chín có chứa lectin, đây là một chất độc hại có thể gây đau bụng, buồn nôn và thậm chí tử vong. các chuyên gia cho biết rằng trong đậu nấu chín đều không chứa lectin, còn đậu chưa chín kỹ, mức độ lectin có thể tăng gấp 5 lần. do đó, bạn nên ngâm đậu trong 2 giờ trước khi nấu. (ảnh: istock)

Gạo lứt: nghiên cứu chỉ ra rằng, khi so sánh với gạo trắng, người ta thấy rằng gạo lứt có nồng độ thạch tín cao hơn, có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho hệ thần kinh. vì thế trước khi nấu, bạn nên vo gạo lứt 4–8 lần và ngâm gạo trong 30–40 phút trước khi nấu. (ảnh: istock).

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/5-thuc-pham-hang-ngay-doc-hai-co-the-gay-tu-vong-post1009626.vov

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-thuc-pham-hang-ngay-doc-hai-co-the-gay-tu-vong/20230506023048819)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, nếu cá ngựa, dâm dương hoắc… là “cứu cánh” cho giới mày râu chốn phòng the” thì nhục đậu khấu lại là loại viagra tự nhiiên giúp chị em tăng cường hưng phấn.
  • Đậu ván trắng là cây trồng lâu đời và phổ biến ở nước ta từ đồng bằng, trung du đến miền núi. Nhân dân trồng đậu ván trắng xen với ngô để khi ngô được thu hoạch thì thân cây ngô lúc này là giá để cho đậu ván trắng leo.
  • Viêm đại tràng mạn tính là bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng.
  • Nghỉ hè, cô con dâu đưa cháu về quê ngoại chơi nên bà Nhàn có nhiều thời gian rảnh, cũng quyết định về quê thăm chị gái.
  • Đối với người bị bệnh viêm khớp, ăn uống lành mạnh giúp giảm bệnh không có gì là khó khăn.
  • Trong chuyện phòng the, nếu như cá ngựa, ngài, tằm đực là cứu cánh cho giới mày râu thì đối với nữ giới, nhục đậu khấu lại là vị Thu*c kỳ diệu đem lại nhiều khoái cảm đặc biệt.
  • Trong lớp cám của gạo lứt có chứa một loại chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và thanh lọc gan cực tốt.
  • Nghiên cứu mới cho thấy gạo lứt không phải là thực phẩm thần kỳ để giảm cân. Bạn cần phải hiểu rõ hơn về chế độ ăn của mình.
  • Nhục đậu khấu và ngọc quả hoa đều là những vị Thu*c thơm, có tác dụng kích thích. Được dùng trong cả đông và tây y.
  • Gạo lứt có giá trị dinh dưỡng và phòng chống bệnh tật rất độc đáo. Cách dùng gạo lứt đơn giản nhất là nấu cơm ăn hàng ngày. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu lực bổ dưỡng và phòng chống bệnh tật, đồng thời cũng để khắc phục tính chất khô khan, khó ăn của gạo lứt, người ta thường chế biến thành nhiều dạng khác nhau và tìm cách phối hợp với các thực phẩm khác tạo thành các món ăn hấp dẫn và độc đáo. Dưới đây xin được giới thiệu một số công thức điển hình:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY