Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tiêm mỡ nhân tạo, bị hàng trăm u cục nổi trong mông

Hà Nội-Cô gái 25 tuổi, nâng mông bằng cách tiêm mỡ nhân tạo tại một spa, hai tháng sau xuất hiện các cục lổn nhổn sưng đau rồi vỡ ra.

Bệnh nhân đến phòng khám tư, được bác sĩ hút mỡ nhân tạo ra khỏi vùng mông song bệnh tình càng trầm trọng, các vết sưng đau càng nhiều. sau đó, cô tới khám tại bệnh viện việt đức.

Phó giáo sư nguyễn hồng hà, trưởng khoa phẫu thuật - tạo hình - thẩm mỹ, bệnh viện việt đức, ngày 13/8 cho biết bệnh nhân vào viện trong tình trạng mệt mỏi, lo lắng, thiếu máu nhẹ, vùng mông có hiện tượng viêm sưng nề nhiều xen kẽ các vết thủng loét đã vỡ chảy mủ ra ngoài. phim chụp cộng hưởng từ cho thấy hàng trăm khối u siliconoma, cùng hiện tượng viêm lan tỏa trong lớp da cơ mông và thâm nhiễm đến gần hậu môn.

"Cấy mủ vùng mông phát hiện bệnh nhân đã bị nhiễm một loại vi khuẩn đa kháng Thu*c, kháng hầu hết các loại kháng sinh thông thường", bác sĩ Hà nói.

Bệnh viện hội chẩn giữa các chuyên gia đầu ngành về chẩn đoán hình ảnh, vi trùng học, phẫu thuật nhiễm khuẩn, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, để đưa ra phương án điều trị cho người bệnh.

Bệnh nhân sau đó được trải qua ca đại phẫu, cắt bỏ hết tổ chức hoại tử da và cơ mông để loại bỏ các khối u siliconoma. Bác sĩ phối hợp đa kháng sinh trị liệu liều cao để giết vi khuẩn, đồng thời theo dõi sát chức năng gan vì Thu*c rất mạnh.

"Phải mất hơn 6 tháng điều trị bệnh tình của bệnh nhân mới ổn định, các nốt viêm sưng giảm dần và vết mổ đầy dần lên, không còn xuất hiện tình trạng chảy nước, chảy mủ", bác sĩ Hà nói.

Theo bác sĩ hà, tiêm silicone lỏng nâng mông đã bị cấm trên toàn thế giới. tuy nhiên rất nhiều bệnh nhân nhẹ dạ cả tin, ham rẻ vẫn tiêm các chất như mỡ nhân tạo, chất làm đầy magic, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tính mạng.

Phẫu thuật nâng mông là ca phẫu thuật lớn trong tạo hình thẩm mỹ. phụ nữ có nhu cầu làm đẹp vòng ba nên tìm hiểu kỹ về thông tin để chọn lựa phương pháp nâng mông đẹp và an toàn.

Bác sĩ hà cho biết có nhiều kỹ thuật nâng mông khác nhau. ví dụ đặt túi nâng mông ngay dưới lớp mỡ dưới da, kỹ thuật đơn giản nhưng túi implant quá nông nên dễ bị lộ và xô đẩy. một kỹ thuật khác là đặt túi nâng mông dưới cơ mông lớn giống như nâng ngực, khoang bóc tách dễ dàng nhưng túi mông lại đặt ngay sát vị trí dây thần kinh tọa, là dây thần kinh lớn nhất cơ thể nên có thể gây chèn ép dây thần kinh. vì vậy kỹ thuật này cũng không được chọn lựa rộng rãi.

Để hạn chế biến chứng thần kinh, các phẫu thuật viên đã chọn khoang đặt túi trong cơ mông lớn. Phương pháp kinh điển là đẩy và xé cơ ra để tạo khoang đặt túi. Phương pháp này dẫn đến sau mổ bệnh nhân rất đau, hay bị chảy máu tụ máu sau mổ, khoang túi rộng nên implant mông dễ bị xoay lật gây biến dạng mông.

Một kỹ thuật khá phổ biến ở châu mỹ, nơi phụ nữ có lượng mỡ dư thừa nhiều, đó là bơm mỡ tự thân. bác sĩ hút lượng lớn mỡ sau đó quay ly tâm rồi tiêm lại vào vùng mông để gia tăng thể tích vòng ba. về mặt lý thuyết, kỹ thuật này nghe rất hay, tuy nhiên phải tiêm lượng lớn mỡ vào khối cơ mông rất giàu mạch máu. khi mạch máu rách, mỡ sẽ bị tiêm vào lòng mạch và sau đó chạy về tim gây tắc mạch phổi, đây là biến chứng ch*t người. trong vòng 5 năm gần đây, thống kê tại mỹ cho thấy có tỷ lệ gia tăng đột biến về số ca Tu vong do tắc mạch phổi có liên quan đến kỹ thuật nâng mông bằng bơm mỡ tự thân. chính vì vậy cuối năm 2018 hiệp hội phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ thế giới cũng như mỹ đã khuyến cáo không được tiêm mỡ khối lượng lớn vào trong cơ mông.

Hiện, phương pháp nâng mông thế hệ 5 nội soi có nhiều ưu điểm hơn với đường mổ nhỏ. camera nội soi sẽ phóng to các cấu trúc mạch máu, thần kinh cơ lên 6 đến 10 lần lên màn hình hd, giúp phẫu thuật viên bóc khoang một cách chính xác. bệnh nhân cũng ít đau sau mổ, giảm nguy cơ chảy máu hay tụ máu sau mổ.

Tuy nhiên, bác sĩ Hà cảnh báo đây là kỹ thuật khó, phẫu thuật viên phải được đào tạo bài bản về phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, về phẫu thuật nội soi, mới có thể thực hiện.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tiem-mo-nhan-tao-bi-hang-tram-u-cuc-noi-trong-mong-4146096.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY