Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiêm phòng cúm làm giảm nguy cơ Tu vong ở người mắc bệnh tim

Đối với những người bị bệnh tim, việc tiêm phòng cúm giúp giảm đáng kể nguy cơ Tu vong hoặc phát triển các biến chứng nghiêm trọng liên quan đến tim.

Phân tích tổng hợp của 16 nghiên cứu ngẫu nhiên và quan sát trên hơn 237.000 người, các nhà khoa học nhận thấy, những người bị bệnh tim được tiêm phòng cúm ít có nguy cơ Tu vong do các vấn đề về tim hơn 18% và nguy cơ Tu vong do bất kỳ nguyên nhân nào thấp hơn 28% và nguy cơ gặp bất kỳ vấn đề lớn nào về tim thấp hơn 13% so với những người không tiêm phòng cúm. khi so sánh việc tiêm phòng này với việc sử dụng Thu*c chẹn beta và Thu*c ức chế ace (được dùng để kiểm soát huyết áp cao), chúng giảm tỷ lệ Tu vong xuống 20-25%. đây là một lợi ích rất lớn. ts siva yedlapati, bác sĩ nội trú của trung tâm y tế quận erie ở buffalo, new york, cho biết.

Trong khi phân tích các nghiên cứu, yedlapati cho biết ông cũng rất ngạc nhiên khi biết rằng các bác sĩ tim mạch thường ít tư vấn cho bệnh nhân tiêm phòng cúm, trong khí đó Thu*c chủng ngừa cúm rất có lợi cho bệnh nhân tim mạch.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh khuyến cáo, tất cả mọi người từ trên 6 tháng tuổi nên tiêm phòng cúm. nó đặc biệt quan trọng đối với người lớn từ 65 tuổi trở lên, những người chiếm phần lớn các ca nhập viện và Tu vong liên quan đến cúm. nghiên cứu cho thấy một nửa số người lớn nhập viện vì bệnh cúm có bệnh tim và nguy cơ bị đau tim lần đầu cao hơn sáu lần sau khi bị nhiễm cúm.

Theo các nhà khoa học, việc tiêm phòng cúm thậm chí còn quan trọng hơn trong năm nay vì đại dịch covid-19, vì cả hai đều có thể gây hại cho sức khỏe tim mạch và đường hô hấp, và vắc-xin cúm có thể giảm thiểu ít nhất một số nguy cơ đó. ngay cả khi bạn vẫn bị cúm, thì  mức độ của bệnh cũng nhẹ hơn khki đã tiêm vắ -xin.

(Theo Drugs 11/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tiem-phong-cum-lam-giam-nguy-co-tu-vong-o-nguoi-mac-benh-tim-n183249.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY