Tình yêu và giới tính hôm nay

Tiền không tiêu không có nghĩa là tiền tiết kiệm được

(SKGĐ) Bạn đã bao giờ rơi vào trường hợp cố gắng tiết kiệm tiền nhưng số tiền tiết kiệm vẫn không gia tăng chưa

Tiết kiệm tiêu xài thực chất là bạn chỉ mới thực hiện được một nửa chặng đường mà thôi.

Cho dù bạn quyết định mang cơm trưa đi làm thay vì ăn cơm ngoài hoặc giá gas giảm, hoặc bạn đã tiết kiệm được một khoản tiền trong một buổi mua sắm cuối tuần thì tiền tiết kiệm của bạn cũng không hề tăng lên.

Vì trong những trường hợp tiết kiệm này, bạn thực chất chỉ mới thực hiện được một nửa chặng đường mà thôi. Vì đó chỉ là bạn giảm được số tiền tiêu xài chứ không phải là được tăng thêm tiền.

Điều đó cho thấy rằng việc chi tiêu ít hơn không đồng nghĩa với việc tăng tiền tiết kiệm. Bạn có thể thường xuyên kiểm tra số dư tài khoản của mình và cân bằng chi tiêu. Dựa vào số dư đó bạn có thể sẽ có dự định tiêu xài ít hơn.

Nhưng nếu bạn phát hiện ra số dư này còn nhiều hơn bạn nghĩ thì chắc hẳn suy nghĩ và hành vi của bạn cũng sẽ thay đổi ngay lập tức. Lúc này bạn có thể tiêu xài nhiều hơn.

Nếu bạn cố gắng tiết kiệm tiền ăn cơm ngoài, ít mua sắm quần áo hơn hay giá gas đang giảm thì tốt nhất bạn nên chuyển số tiền đó vào tài khoản tiết kiệm. Để phòng khi bạn không tiêu tiền cho khoản này thì sẽ tiêu vào khoản khác.

Bởi tiền không tiêu không có nghĩa là tiền tiết kiệm được. Hãy hoàn thành kế hoạch tiết kiệm của mình trước khi quá muộn nhé.

H.N

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/tien-khong-tieu-khong-co-nghia-la-tien-tiet-kiem-duoc-20060/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY