Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tiền mất tật mang sau khi tiêm tế bào gốc làm đẹp da

Nhiều trường hợp bệnh nhân biến chứng da mặt, phải đến bệnh viện điều trị lâu dài sau khi làm đẹp tại các spa bằng phương pháp… tiêm tế bào gốc.

Da biến chứng sau tiêm ‘tế bào gốc’

Chị n.t.h (45 tuổi, ngụ q.2, tp.hcm) đến khám tại khoa thẩm mỹ da, trong tình trạng mặt sưng phù, nhiều nốt bầm tím… chị h. cho biết trước đó 2 ngày có đến một thẩm mỹ viện tại q.2 và được nhân viên ở đây tư vấn tiêm tế bào gốc của hàn quốc để làm trẻ hóa da.

Sau tiêm 1 ngày, mặt chị H sưng phù, đau nhức.

Tương tự chị h., gần đây, cũng tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân bị các biến chứng do tiêm tế bào gốc làm đẹp da. như chị n.b.m (40 tuổi, ngụ q.bình thạnh, tp.hcm) da mặt cũng bị mặt nổi đầy các nốt sẩn đỏ sau khi tiêm tế bào gốc cũng tại một spa để làm đẹp. các nốt sần, mảng đỏ này cả tuần cũng không tan, gây khó chịu và mất thẩm mỹ nên chị m. mới đến khám, điều trị.

Theo ghi nhận của khoa thẩm mỹ da, bệnh viện da liễu tp.hcm, trung bình mỗi tháng, tại đây tiếp nhận từ 5-7 bệnh nhân bị tác dụng phụ, tai biến khi sử dụng các “sản phẩm gốc” dưới dạng tiêm, bôi, uống.

Thực hư sản phẩm ‘tế bào gốc’ làm đẹp da

Trong khi đó, theo thạc sĩ - bác sĩ trần nguyên ánh tú, phó trưởng khoa thẩm mỹ da, bệnh viện da liễu tp.hcm: “nguyên nhân gây ra tai biến là do các thành phần có trong sản phẩm được gọi là “tế bào gốc” được tiêm vào da gây phản ứng trên cơ thể. thực chất, các sản phẩm mà các thẩm mỹ viện, spa tiêm cho những trường hợp bệnh nhân trên chỉ được dán nhãn “tế bào gốc” mà không hề có bất cứ một sống nào trong sản phẩm”.

Việc điều trị những tai biến này mất nhiều thời gian và chi phí. Thậm chí, có nhiều trường hợp phục hồi không hoàn toàn để lại di chứng trên da.

“cho đến thời điểm hiện nay, tại việt nam, chưa có cơ sở y tế nào được bộ y tế cấp phép triển khai kỹ thuật ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực da liễu và thẩm mỹ”, bác sĩ tú khẳng định.

Bác sĩ tú nói thêm: việc ứng dụng trong da liễu nói chung và thẩm mỹ, chăm sóc da nói riêng vẫn đang được giới y khoa thế giới tiếp tục nghiên cứu để có nhiều chứng cứ khoa học rõ ràng về hiệu quả và tính an toàn, trước khi áp dụng điều trị rộng rãi cho bệnh nhân.

Việc chiết tách đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, bao gồm quay ly tâm, ly giải hồng cầu và collagen, rửa, phân đoạn mô đệm mạch,… môi trường nuôi cấy của các cũng đòi hỏi những tiêu chuẩn nghiêm ngặt như: vô trùng, bảo quản ở nhiệt độ từ -80oc… vì vậy, không thể có sản phẩm tràn lan và giá chỉ vài trăm ngàn đồng trên thị trường được.

“trước khi quyết định sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thẩm mỹ nói chung và sản phẩm nói riêng, chị em cần tham khảo ý kiến chuyên gia ở các cơ sở y tế uy tín và được cấp phép để tránh các biến chứng, “tiền mất, tật mang”, bác sĩ tú khuyến cáo.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/tien-mat-tat-mang-sau-khi-tiem-te-bao-goc-lam-dep-da-1269896.html)

Tin cùng nội dung

  • Họ là những phụ nữ không may mắn mang trong mình căn bệnh về máu. Máu dường như đã trở thành “cơm ăn” hàng ngày, cuộc sống của họ phụ thuộc vào người hiến máu tình nguyện.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu có thể được sử dụng để phát hiện bệnh thiếu máu và một số bệnh liên quan đến máu khác. Phết máu là xét nghiệm được thực hiện bằng cách quan sát các tế bào máu dưới kính hiển vi.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.