Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Tiến sĩ – Bác sĩ Kiều Thơ: Thấu hiểu nỗi lòng phụ nữ sau sinh

Được mệnh danh là bàn tay vàng trong ngành Phẫu thuật thẩm mỹ: TS.BS Nguyễn Thị Kiều Thơ - Đồng sáng lập Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ - Sản phụ khoa hơn 20 năm qua đã phẫu thuật làm đẹp cho hàng ngàn phụ nữ trong và ngoài nước.

Tiến sĩ – Bác sĩ Kiều Thơ: Thấu hiểu nỗi lòng phụ nữ sau sinh - Ảnh 1.

Là vị bác sĩ được các chị em phải đối mặt với ngực chùng, bụng xệ, rạn da và vô vàn những thay đổi của cơ thể. mới đây nhất có một người mẹ 2 con, tuổi 36 với bộ ngực lép xẹp chỉ còn da chảy nhão và bụng thì thâm sì, dài ngoằng, chi chít những lằn ranh đen đúa thâm sạm dúm dó ở bụng, da và mỡ thừa xếp thành ba bốn lớp. bạn ấy chia sẻ mà mình nhớ mãi "bao nhiêu năm qua em chỉ một lòng muốn làm một người mẹ tốt, một người vợ tốt...mà em quên mất, phải là chính mình thật tốt nữa!"

Tiến sĩ – Bác sĩ Kiều Thơ: Thấu hiểu nỗi lòng phụ nữ sau sinh - Ảnh 2.

Phụ nữ sau sinh, cơ thể sẽ có nhiều thay đổi

"thương ha! dù gặp nhiều rồi, nhưng cứ nhìn những đôi mắt ẩn dấu những tự ti không biết nói cùng ai đó, mình lại xót xa. người may mắn thì hôn nhân vẫn hạnh phúc, dù người

Người không may mắn thì đối mặt với việc người bạn đời không còn mặn mà và tỏ thái độ chỉ vì cơ thể người vợ không còn như trước nữa."

Pv: được biết ts.bs kiều thơ rất "mát tay" với phương pháp phẫu thuật căng da tạo hình thành bụng và nâng ngực cho

Tiến sĩ – Bác sĩ Kiều Thơ: Thấu hiểu nỗi lòng phụ nữ sau sinh - Ảnh 3.

Khách hàng được TS.BS Kiều Thơ phẫu thuật căng da bụng và tái tạo rốn mới

"May mắn thay, kỹ thuật và phương pháp phẫu thuật hiện nay rất phát triển, để mà tái tạo ngực đầy, bụng phẳng, eo thon cho những trường hợp như thế diễn ra khá đơn giản và nhanh chóng mà thời gian hồi phục nghỉ dưỡng cũng nhanh.

Có nàng mới làm ngực, căng da bụng và tái tạo rốn xong được 6 hôm đã chạy xe máy đi chợ, đi làm ầm ầm. Nhìn vẻ mặt tươi tắn, bộ dạng khoẻ re mình cũng mừng!"

Chị cũng được cả những Việt Kiều ở những nơi có y tế ế phát triển nhất thế giới như Mỹ, Úc, Pháp, Nhật tìm đến nữa. Giá cả có phải là một ưu điểm khiến nhiều Việt Kiều chọn lựa về nước phẫu thuật hay không?

Bạn nói đúng đấy! Giá cả cũng là một ưu thế của thẩm mỹ ở Việt Nam. Thêm nữa, những chuyên gia thẩm mỹ Việt Nam ngày càng sáng tạo hơn, cập nhật kỹ thuật và kiến thức trên thế giới rất nhanh.

Tiến sĩ – Bác sĩ Kiều Thơ: Thấu hiểu nỗi lòng phụ nữ sau sinh - Ảnh 4.

TS.BS Kiều Thơ tham gia giảng huấn tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

"Mình cũng tu nghiệp ở Úc và Hoa Kỳ, cũng được truyền dạy từ những giáo sư hàng đầu thế giới như Prof Hogdes , Prof.Jerome W.Thompson và Prof David D. Hamlar. Ở góc độ này, mình nhận thấy một phần nữa cũng nằm ở sự khác nhau trong quan điểm và xu hướng làm đẹp nên Việt Kiều về Việt Nam thẩm mỹ cũng nhiều hơn."

Có một số ý kiến cho rằng: "Bác sĩ Thơ chọn lọc khách hàng khá kỹ", chị có thể chia sẻ rõ hơn về điều này không?

"Thật ra là mình có nguyên tắc trước khi chỉ định phẫu thuật cho bất kỳ ai. Ví dụ trong trường hợp khách hàng muốn căng da tái tạo vùng bụng, mình luôn khuyên về cố gắng điều chỉnh chế độ ăn và tập luyện để cải thiện trước.

Nếu thật sự đã nỗ lực bằng các phương pháp khác nhưng vẫn không cải thiện được, lúc đó mình mới chỉ định phẫu thuật. thậm chí nếu có ý định có thêm con thì mình cũng khuyên nên xong xuôi hết đã hẵng làm phẫu thuật nâng ngực hay căng da tái tạo bụng sau. còn có người nhất định phải là

Một số người nói với tôi: "Chị không làm cho họ, họ đi nơi khác làm xong rồi cũng phải quay về nhờ chị. Lúc đó chị làm lại mới mệt ấy!" Nhưng tôi ngoài việc là một bác sĩ, tôi còn gánh trên vai trách nhiệm của một người Thầy, tôi không làm sai được. Chỉ mong khách hàng có thể hiểu được điều gì là an toàn và tốt nhất cho bản thân mình.

Được biết chồng chị là TS.BS Bùi Chí Thương cũng rất nổi tiếng trong lĩnh vực sản phụ khoa. Các chị em thường truyền tai nhau "Trước đẻ gặp bác Thương Sau đẻ gặp bác Thơ". Cả hai vợ chồng chị đều có cùng quan điểm khi đồng sáng lập Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ - Sản phụ khoa?

Tất nhiên rồi! Khi thành lập Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ - Sản Phụ khoa, chúng tôi muốn tạo ra một nơi chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp an toàn cho mọi người.

Tiến sĩ – Bác sĩ Kiều Thơ: Thấu hiểu nỗi lòng phụ nữ sau sinh - Ảnh 5.

Tuy nhiên, chúng tôi cùng quan điểm: "Làm gì thì làm, mình muốn làm cái gì mà mình phải vui, phải biết mình làm đúng. Để cuối ngày mình có thể nhẹ nhõm, an tâm và thảnh thơi. Chứ cứ chạy theo thị trường rồi không quan tâm sức khoẻ của người ta, làm cái trước mắt rồi biết chắc 5,10 năm sau người ta bị gì thì mình có thanh thản được đâu? Bình an mà thành công, mình sẽ có cả hạnh phúc và thăng hoa trong chính công việc mình làm!"

Tin rằng sẽ có rất nhiều phụ nữ sau sinh sẽ hạnh phúc hơn nhờ có bác sĩ Kiều Thơ?

"Mình chỉ giúp họ đẹp hơn. Nhưng hạnh phúc phải đến từ sự tự tin, yêu thương chính bản thân mình của mỗi người nữa. Mình muốn nhắn nhủ đến phụ nữ: Các bạn hãy cứ yên tâm cho con bú, sữa mẹ là điều tuyệt vời nhất trao cho bé con mà.

Đừng sợ ngực teo tóp, chảy xệ, đừng sợ mang thai, đừng sợ bụng rạn hay chùng nhão... sẽ có cách hết mà, đừng lo!

Hãy tận hưởng giai đoạn làm mẹ thật an yên và hạnh phúc nhé!"

Cám ơn những TS.BS Nguyễn Thị Kiều Thơ về buổi trò chuyện này!

Thông tin liên hệ:

Phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ - Sản phụ khoa

Địa chỉ: 214/19A Nguyễn Văn Nguyễn, phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tien-si-bac-si-kieu-tho-thau-hieu-noi-long-phu-nu-sau-sinh-20201119182218798.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.