Bài thuốc dân gian hôm nay

Tiến sĩ miễn dịch họccảnh báo Mỹ hứng mùa đông đen tối nhất vì Covid-19

Một cựu quan chức y tế cấp cao Mỹ vừa cảnh báo với quốc hội rằng nước này có thể đối mặt mùa đông đen tối nhất trong lịch sử hiện đại vì dịch Covid-19.

Bright cũng trình bày trước tiểu ủy ban rằng, hồi tháng 1 ông đã nhận được một email mà ông sẽ "không bao giờ quên" từ một nhà cung cấp khẩu trang y tế, cảnh báo về tình trạng thiếu khẩu trang nghiêm trọng.

"Ông ấy nói… chúng ta cần phải hành động. Và tôi đã đưa vấn đề lên cấp cao nhất có thể của HHS – và không nhận được phản hồi", ông Bright tường thuật lại.

Cảnh báo của Rick Bright được đưa ra sau hành động tương tự của tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu của chính phủ Mỹ về các bệnh truyền nhiễm. Trong khuyến cáo của mình, ông Fauci cho rằng việc nhanh chóng dỡ bỏ lệnh phong tỏa và các quy định ở trong nhà có thể làm "quay ngược kim đồng hồ", gieo rắc thêm đau khổ và ch*t chóc, khiến nỗ lực mở cửa trở lại nền kinh tế Mỹ càng phức tạp hơn.  

Thanh Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tien-si-mien-dich-hoc-canh-bao-my-hung-mua-dong-den-toi-nhat-vi-covid-19-641246.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY