Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiếng ồn động cơ máy bay gây nguy cơ tăng huyết áp

Việc tiếp xúc với tiếng ồn máy bay đặc biệt là sau 7 giờ chiều làm tăng nguy cơ tăng huyết áp. Đây là kết luận của các nhà khoa học Hy Lạp, đăng tải trên Tạp chí Occupational and Environment Medicine.
Tác giả nghiên cứu - Konstantina Dimakopoulou thuộc Bộ Vệ sinh, Dịch tễ học Đại học Quốc gia ở Hy Lạp cùng các đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu hơn 400 người sống gần sân bay quốc tế Athens, Hy Lạp nhằm đánh giá ảnh hưởng sức khỏe của tiếng ồn máy bay trong giai đoạn 2004-2006. Các nhà nghiên cứu đã đánh giá mức độ tiếng ồn từ dưới 50 decibel đến trên 60 decibel diễn ra trong khoảng thời gian tầm 7 giờ sáng đến 11 giờ tối và tiếng ồn máy bay ban đêm vào thời gian từ 11 giờ đêm đến 7 giờ sáng hôm sau. Các nhà khoa học cho biết: 49% số người tham gia tiếp xúc với tiếng ồn 55 decibel trong ngày và khoảng 27% tiếp xúc tiếng ồn mức độ 45 decibel vào ban đêm, chỉ có 11% tiếp xúc với mức độ trên 55 decibel tiếng ồn giao thông đường bộ. Kết quả cho thấy 71% bị chẩn đoán tăng huyết áp trong thời gian nghiên cứu, 44 người bị chẩn đoán loạn nhịp tim và 18 người đau tim. Theo các nhà nghiên cứu, tăng huyết áp và loạn nhịp tim có tương quan đáng kể với mức độ tiếp xúc tiếng ồn máy đặc biệt vào ban đêm. Cụ thể: thêm mỗi 10 decibel tiếng ồn máy bay, tăng huyết áp">nguy cơ tăng huyết áp hơn 50; Tiếng ồn máy bay ban đêm cũng tăng gấp đôi nguy cơ loạn nhịp tim.

Quốc Cường

((Theo MNT, 6/2017))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tieng-on-dong-co-may-bay-gay-nguy-co-tang-huyet-ap-n133809.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh diễn ra trong một thời gian dài, làm cho niêm mạc thực quản biến đổi tựa như niêm mạc ruột, có thể chuyển thành ung thư thực quản.
  • Viêm loét đại tràng có phải là bệnh xảy ra ở một số người có nguy cơ cao không? Nguy cơ này là gì và có thể tránh được không.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho tôi biết gói kiểm tra tăng huyết áp ở Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin. Xin cảm ơn Mangyte nhiều nhiều. Đầu năm mới, xin kính chúc quý BS một năm An Khang - Thịnh Vượng và gặp nhiều điều vui, may mắn trong cuộc sống. (Phùng Sang - Quận 6, TPHCM),
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY