Tiếp cận bệnh nhân, dự phòng và các triệu chứng hôm nay

Tiếp cận và dự phòng các T*i n*n và bạo lực

Mới đây, các tư liệu nghiên cứu đã xác minh rằng việc nghiện rượu kinh niên ảnh hưởng xấu đến kết quả điều trị chấn thương và làm tăng nguy cơ vào viện do chấn thương mới.

Các T*i n*n vẫn là nguyên nhân gây mất những năm có khả năng sống quan trọng nhất trước tuổi 65. Mặc dù việc dùng dây đai ngồi ô tô bảo vệ khỏi các tổn thương nặng và cái ch*t trong các T*i n*n xe cộ, ít ra có một phần trị số người lớn không dùng dây đai ngồi theo lệ thường và ít hơn 20% những người đi xe đạp và xe máy sử dụng mũ bảo vệ. Các thầy Thu*c phải cố gắng giáo dục bệnh nhân về dùng dây đai ngồi, mũ bảo vệ, uống rượu và lái xe và các nguy cơ có súng đạn ở trong nhà. Mới đây, các tư liệu nghiên cứu đã xác minh rằng việc nghiện rượu kinh niên ảnh hưởng xấu đến kết quả điều trị chấn thương và làm tăng nguy cơ vào viện do chấn thương mới. Nam giới ở tuổi 16 - 35 đặc biệt có nguy cơ cao về tổn thương nặng và ch*t do các T*i n*n và bạo lực, với những người da đen có nguy cơ đặc biệt cao. Các ca ch*t vì súng đã lên đến các mức độ dịch ở Hoa Kỳ và không bao lâu sẽ vượt con số ch*t vì T*i n*n xe cộ. Có súng ở nhà làm tăng khả năng Gi*t người lên 2,7 lần và tự sát lên 5 lần. Cuối cùng các thầỳ Thu*c có vai trò cực kỳ quan trọng trong bảo vệ, dự phòng và xử lý lạm dụng bạo lực hoặc T*nh d*c - và đặc biệt là phụ nữ đối với nguy cơ về bạo lực trong gia đình.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/chandoantrieuchung/tiep-can-va-du-phong-cac-tai-nan-va-bao-luc/)

Chủ đề liên quan:

bạo lực dự phòng tai nạn

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
  • Tất cả mọi trường hợp gãy xương, nạn nhân cần được sơ cứu, cố định tạm thời tay hoặc chân bị gãy trước khi chuyển đến bệnh viện.
  • Trong lúc cấp cứu, chúng ta thường quên hoặc không biết rằng những động tác không đúng có thể làm nặng thêm những tổn thương, đặc biệt là chấn thương cột sống.
  • (Mangyte) – Mấy ngày qua liên tục xảy ra các vụ tai nạn do ngạt khí, đặc biệt có vụ cả nhà 3 người ch*t vì ngạt khí than sưởi ấm.
  • Điện giật thường gây hàng chuỗi các tổn thương ở nhiều cơ quan do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của dòng điện.
  • Mới đây, bảo mẫu một trung tâm dạy trẻ tự kỷ không phép ở TP HCM gây xôn xao khi tát, bóp cổ... đánh bé vì không chịu ăn.
  • Bạo lực học đường đang trở thành vấn đề xã hội nguy hiểm, phức tạp và gây bất an trong đời sống nhân dân, trong khi đó các giải pháp để ngăn chặn tình trạng này vẫn chưa đem lại hiệu quả tích cực…
  • Bạo lực với bạn tình hoặc trẻ em là một tội ác. Theo CDC, 1/4 phụ nữ và 1/9 nam giới ở Mỹ là nạn nhân của bạo lực gia đình ít nhất 1 lần trong đời. Lạm dụng có thể xảy không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, mức thu nhập hay tôn giáo. Những người bị hại không phải là nguyên nhân của bạo lực. Rượu và các loại Thu*c gây nghiện không trực tiếp gây ra sự lạm dụng mặc dù chúng có thể làm tình hình tệ hơn. Hãy tìm nơi trú ẩn khẩn cấp và tìm người hỗ trợ kịp thời.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY