12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tiếp xúc với BPA khi mang thai làm tăng nguy cơ sẩy thai

(SKGĐ) Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, tiếp xúc với nhựa hóa học (BPA) trong quá trình mang thai có thể tăng nguy cơ sẩy thai.

Các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Stanford ở California (Mỹ) phát hiện ra rằng, phụ nữ mang thai có BPA lưu thông trong máu sẽ có nguy cơ sẩy thai lớn hơn.

Trong số 115 phụ nữ mang thai được kiểm tra, có 68 trường hợp đã sẩy thai, tỷ lệ này cao hơn gấp 3 lần dân số nói chung. Sau khi điều tra thêm, một mối tương quan trực tiếp giữa mức độ BPA và tỷ lệ sẩy thai đã được quan sát, một minh chứng cho thấy rằng, BPA thực sự can thiệp trực tiếp vào quá trình sinh sản của con người.

Theo tờ Environmental Health News, tất cả những phụ nữ đã đến Bệnh viện Stanford trong vòng 4 tuần sau khi thụ thai, họ thụ được thử nghiệm cho các mức độ BPA trước khi điều trị. Sau đó, những người phụ nữ này đã được chia thành 4 nhóm dựa trên các phép đo BPA để đánh giá tỷ lệ sẩy thai.

Kết quả cho thấy, nhóm phụ nữ có mức độ BPA cao nhất có nguy cơ sảy thai lên tới 83% so với những người khác. Phụ nữ trong nhóm có tỷ lệ tiếp xúc cao thứ hai và thứ ba cũng chịu rủi ro cao với nguy cơ sảy thai lần lượt là 58% và 30%. Và nhóm có nguy cơ sẩy thai thấp nhất là những phụ nữ có mức BPA thấp nhất.

Nghiên cứu cũng được công bố trên tạp chí Human Reproduction cho thấy, tiếp xúc với BPA có thể ức chế đáng kể sự phát triển bình thường của buồng trứng con người.

Tuy nhiên, Cục quản lý Thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) vẫn cho rằng, BPA ở mức tiếp xúc như hiện nay là hoàn toàn an toàn. Theo các nhà khoa học, đây là một lời nói dối gây hại cho sức khỏe cộng đồng. Bởi vậy mà họ đang tiếp tục thực hiện những cuộc nghiên cứu lớn hơn để chứng minh tác hại của BPA.

Vân Anh

Theo Naturalnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tiep-xuc-voi-bpa-khi-mang-thai-lam-tang-nguy-co-say-thai-6649/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY