12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tiếp xúc với môi trường lạnh giúp chống lại bệnh tiểu đường type 2

Mặc dù không thoải mái, nhưng run rẩy trước cái lạnh thực sự có khả năng mang lại lợi ích cho sức khỏe bằng cách cắt giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Các nghiên cứu của Hà Lan cho thấy việc tiếp xúc thường xuyên với cái lạnh bằng cách nào đó sẽ giúp cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu.

Tổng cộng 15 tình nguyện viên thừa cân tiếp xúc với nhiệt độ thấp tới 10 độ C.

Nhưng thay vì dũng cảm ngâm mình trong nước lạnh, các tình nguyện viên đã mặc một bộ đồ đặc biệt được tưới nước để kiểm soát nhiệt độ. Tất cả những người này đều được làm cho rùng mình trong 1 giờ mỗi ngày, trong 10 ngày liên tục.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Maastricht đã làm xét nghiệm đường huyết từ những người tham gia trước khi thí nghiệm bắt đầu, cũng như ngay sau đó.

Tắm nước lạnh thường xuyên giúp giảm cân và ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2.

Tắm nước lạnh thường xuyên giúp giảm cân và ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2

Kết quả cho thấy lượng đường trong máu của họ giảm từ từ 5,84 xuống 5,67 mmol/L, trung bình - tương đương với khoảng 6%.

Mức đường huyết lúc đói trên 5,5mmol / L là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Chỉ số huyết áp - có xu hướng cao hơn ở những người béo - cũng giảm 8.4%.

Adam Sellers và nhóm nghiên cứu cho biết việc tiếp xúc với lạnh có thể là một chiến lược thay thế để điều trị và phòng ngừa bệnh tiểu đường type 2.

Bệnh tiểu đường type 2 ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người trên thế giới. Nó xảy ra khi cơ thể không sản xuất đủ insulin hoặc nếu hormone nó tạo ra không hoạt động bình thường - dẫn đến lượng đường trong máu cao.

Khi mọi người ăn carbohydrate, thức ăn được phân hủy thành đường trong máu. Điều này làm cho mức đường huyết tăng lên. Kết quả là, tuyến tụy bắt đầu tiết ra insulin - cho phép cơ thể sử dụng glucose để làm năng lượng.

Nhưng theo thời gian, lượng đường trong máu cao gây ra kháng insulin. Bởi vì insulin không hiệu quả trong việc phân hủy đường, nó khiến cơ thể sản xuất ngày càng nhiều insulin.

Cuối cùng, điều này dẫn đến tuyến tụy bị hao mòn, khiến hệ thống hoạt động không hiệu quả và khiến lượng đường trong máu luôn ở mức cao.

Bệnh tiểu đường không được kiểm soát có nguy cơ dẫn đến mù lòa và khiến bệnh nhân phải cắt cụt tứ chi hoặc hôn mê.

Bệnh tiểu đường không được kiểm soát có nguy cơ dẫn đến mù lòa và khiến bệnh nhân phải cắt cụt tứ chi hoặc hôn mê.

Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng glucose được đào thải nhanh hơn khi cơ thể lạnh vì nó kích hoạt chất béo dự trữ để tạo ra nhiệt, điều này xảy ra bằng cách đốt cháy lượng calo dư thừa được lưu trữ bên trong.

Vì lý do chính xác này, một số chuyên gia cho rằng tắm nước lạnh sẽ giúp những người đang cố gắng giảm cân.

Nghiên cứu mới nhất cho thấy sự co cơ nhanh chóng khi run cũng giúp khởi động phản ứng trao đổi chất theo cách tương tự. Nhưng cần phải nghiên cứu thêm để xác nhận cơ chế chính xác trước khi nó có thể được đưa ra ở người.

Các chuyên gia đã trình bày nghiên cứu dưới dạng tóm tắt tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Nghiên cứu Bệnh tiểu đường Châu Âu (EASD) ở Stockholm, Thụy Điển.

Xem thêm: Coi chừng! Móng tay vàng, đổ mồ hôi nhiều là dấu hiệu cảnh báo cholesterol xấu cao

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tiep-xuc-voi-moi-truong-lanh-giup-chong-lai-benh-tieu-duong-type-2-36171/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY