12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tiết lộ điểm chung 99% những người tử vong vì COVID-19 gần đây mắc phải

Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Mỹ và là giám đốc Viện Quốc gia về Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm, đã tiết lộ điểm chung của 99% số ca tử vong do COVID gần đây.

Một trong những lợi ích ít được báo trước nhất của vaccine ngừa COVID-19 là nó không chỉ có thể giúp ngăn ngừa nhiễm coronavirus mà còn giảm thiểu tác động nếu bạn bị nhiễm trùng đột phá sau tiêm vaccine.

99% trường hợp tử vong do COVID-19 có điểm chung là chưa được chủng ngừa

Tiến sĩ Fauci cho biết: “Nếu bạn nhìn vào số ca tử vong, khoảng 99,2% trong số họ chưa được tiêm chủng, khoảng 0,8% đã được tiêm phòng.

99% trường hợp tử vong do COVID-19 có điểm chung là chưa được chủng ngừa - (Ảnh: Eatthis).

"Không có loại vaccine nào là hoàn hảo. Nhưng khi bạn nói về khả năng tránh nhập viện và tử vong, thật đáng buồn và bi thảm rằng hầu hết tất cả những điều này đều có thể tránh được, có thể phòng ngừa được bằng cách tiêm vaccine ngừa COVID-19.”

Theo tiến sĩ Fauci, các loại vaccine đã được phê duyệt cung cấp khả năng bảo vệ chống lại các biến thể đang lưu hành, bao gồm cả biến thể Delta. Tiêm vaccine là cách tốt nhất bảo vệ các cá nhân, gia đình và cộng đồng, đồng thời ngăn ngừa các trường hợp bệnh nặng, nhập viện và tử vong do COVID-19.

Mọi đau khổ do nhiễm COVID-19 là hoàn toàn có thể tránh được

Bất kỳ đau khổ hoặc cái chết nào do COVID-19 đều là bi kịch với những người chưa đượ tiêm chủng, đặc biệt là những người ở trong những cộng đồng dễ bị tổn thương với tỷ lệ bao phủ vaccine thấp.

Vaccine ngừa COVID-19 có tác dụng ngăn ngừa các triệu chứng

Trong một nghiên cứu được công bố vào ngày 14 tháng 6 từ Scotland, đã chỉ ra rằng vaccine mRNA có hiệu quả chống lại nhiễm trùng được xác nhận bằng PCR khoảng 80%. Trong khi đó, hai liều vaccine AstraZeneca có hiệu quả khoảng 60%.

Đối với bệnh có triệu chứng, nghiên cứu cho thấy sau hai liều vaccine Pfizer BioNTech có hiệu quả giảm 88% nguy cơ mắc bệnh có triệu chứng từ biến thể Delta.

Trong khi đó, sau hai liều vaccine AstraZeneca làm giảm nguy cơ mắc bệnh COVID-19 có triệu chứng là 74% với biến thể Alpha và 64% đối với biến thể Delta.

Mọi đau khổ do nhiễm COVID-19 là hoàn toàn có thể tránh được - (Ảnh: Eatthis).

Vaccine ngừa COVID-19 làm giảm nguy cơ nhập viện

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cũng là cách tốt nhất để giảm thiểu nguy cơ phải nhập viện với các triệu chứng nặng khi nhiêm bệnh.

Nghiên cứu từ Public Health England, từ ngày 14 tháng 6 cho thấy, vaccine Pfizer BioNTech có hiệu quả 96% trong việc giảm nguy cơ nhập viện từ biến thể Delta sau hai liều và vaccine AstraZeneca có hiệu quả 92% trong việc giảm nguy cơ nhập viện sau hai liều.

Với sự lây lan nhanh chóng cùng với sự nguy hiểm của các biến thể COVID-19 mới, tiêm vaccine ngừa COVID-19 là cách tốt nhất cho đến thời điểm này để ngăn ngừa nguy cơ nhập viện và tử vong do nhiễm bệnh.

Bên cạnh đó, bạn vẫn cần tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng ngừa an toàn như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và giữ vệ sinh, cho dù bạn dã tiêm phòng hay chưa để bảo vệ tính mạng của bản thân và những người khác.

Xem thêm:

Tiền sử cục máu đông không phải là lý do để tránh tiêm vaccine AstraZeneca

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tiet-lo-diem-chung-99-nhung-nguoi-tu-vong-vi-covid-19-gan-day-mac-phai-31840/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY