12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tiết lộ giai đoạn nguy hiểm nhất khi một người bị nhiễm bệnh có thể lây lan COVID-19

COVID-19 là một bệnh rất dễ lây truyền và sự lây lan nhanh chóng của loại virus này trên toàn cầu gần hai năm trở lại đây là minh chứng cho điều này.

Kể từ đó, chúng ta đã thấy đại dịch COVID-19 đã gây ra bao đau khổ cho hàng triệu người. Virus này ban đầu phát triển mạnh ở những vùng đông dân cư. Nhưng sau đó, các khu vực thưa thớt dân cư cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Những người mắc bệnh dễ lây lan nhất vào 2 ngày trước và 3 ngày sau khi các triệu chứng bắt đầu xuất hiện

Khả năng lây truyền của virus gây ra COVID-19 hoàn toàn không thể bị phá hủy. Điều này tất cả chúng ta đều biết. Nhưng điều không rõ ràng cho đến bây giờ là cách những người bị nhiễm lây lan virus. Hay nói đúng hơn, chính xác khi nào và ở mức độ nào, những người bị nhiễm virus có nhiều khả năng lây lan cho người khác nhất.

Những người bệnh COVID-19 dễ lây lan nhất vào 2 ngày trước và 3 ngày sau khi các triệu chứng bắt đầu xuất hiện - (Ảnh: Thehealthsite).

Nhưng hiện nay, một nghiên cứu tại Đại học Boston cho biết những người mắc bệnh dễ lây lan nhất vào 2 ngày trước và 3 ngày sau khi các triệu chứng biểu hiện. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí JAMA Internal Medicine, Hoa Kỳ.

Theo các nhà nghiên cứu, nếu một người bị nhiễm virus từ một người bị nhiễm bệnh, họ cũng có khả năng không có triệu chứng nếu người bị nhiễm đầu tiên trong đợt bùng phát cũng không có triệu chứng.

Các nhà nghiên cứu nói rằng thời điểm tiếp xúc so với thời điểm các triệu chứng xuất hiện ở trường hợp chính là rất quan trọng đối với sự lây truyền. Họ nói thêm rằng sự hiểu biết này cho thấy, việc kiểm tra và cách ly người bệnh ngay lập tức là rất quan trọng để kiểm soát đại dịch.

Truy tìm sự lây truyền của các trường hợp chính

Với mục đích của nghiên cứu, nhóm các nhà khoa học đã theo dõi và nghiên cứu sự lây truyền COVID-19 trong số khoảng 9.000 người tiếp xúc gần với các trường hợp chính ở tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 8 năm 2020.

Trong số những người tiếp xúc gần được các nhà nghiên cứu truy tìm là những cá nhân sống ở cùng một hộ gia đình hoặc ăn chung với đồng nghiệp, nhân viên y tế và những người đi chung xe với người nhiễm bệnh.

COVID-19 đang là mối đe dọa khắp toàn cầu, nhất là khi các biến thể mới xuất hiện - (Ảnh: Internet).

Sau khi phân tích kỹ lưỡng, các nhà nghiên cứu thấy rằng từ trong số những cá nhân được xác định là trường hợp chính, các nhà nghiên cứu đã thấy một số điểm thú vị liên quan đến sự lây truyền.

- 89% phát triển các triệu chứng nhẹ hoặc trung bình.

- 11% không có triệu chứng.

- Không ai phát triển các triệu chứng nghiêm trọng.

- Các thành viên trong hộ gia đình của các ca bệnh chính và những người đã tiếp xúc với các ca bệnh chính nhiều lần hoặc trong thời gian dài, có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn so với những người tiếp xúc gần khác.

Nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng những người tiếp xúc gần có nhiều khả năng lây nhiễm bệnh virus từ người bị nhiễm ban đầu hơn nếu họ tiếp xúc ngay trước hoặc sau khi các triệu chứng xuất hiện.

So với những người có triệu chứng nhẹ và vừa, những người bị nhiễm ban đầu không có triệu chứng ít có khả năng truyền virus cho những người tiếp xúc gần. Nhưng trong trường hợp bị lây nhiễm, những người tiếp xúc cũng ít gặp phải các triệu chứng đáng chú ý hơn.

Xem thêm:

Anh phê duyệt loại thuốc trị Covid-19 bằng kháng thể đơn dòng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tiet-lo-giai-doan-nguy-hiem-nhat-khi-mot-nguoi-bi-nhiem-benh-co-the-lay-lan-covid-19-31871/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY