12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tiêu chảy như thế này là dấu hiệu sớm của ung thư ruột kết, bạn hãy chú ý kiểm tra sớm

Tiêu chảy hay tình trạng đi ngoài phân lỏng rất phổ biến trong cuộc sống. Trong thời gian tiêu chảy, số lần đại tiện tăng lên, kết cấu phân loãng, nhiều nước, khối lượng đại tiện đáng kể vượt quá 200 gam, hoặc chứa thức ăn không tiêu,….

Tình trạng này thường kèm theo đau bụng, khó chịu ở hậu môn,… và một số bệnh nhân có thể bị nôn, sốt,…

Tiêu chảy thường liên quan đến ăn thực phẩm lạnh, vi khuẩn, virus,… nhưng nếu bạn bị tiêu chảy nhiều lần và những khó chịu về thể chất khác, bạn nên cảnh giác với các dấu hiệu cảnh báo sớm của một số bệnh ung thư.

1. Buồn nôn, tiêu chảy

Tiêu chảy kèm theo buồn nôn và trào ngược axit là biểu hiện rõ ràng hơn của bệnh ung thư dạ dày giai đoạn đầu nhưng rất dễ bị bỏ qua do các triệu chứng tương tự như viêm dạ dày ruột.

Nếu bạn bị tiêu chảy nhiều lần và những khó chịu về thể chất khác, bạn nên cảnh giác với các dấu hiệu cảnh báo sớm của một số bệnh ung thư.

Chính vì vậy, khi bị tiêu chảy không rõ nguyên nhân kèm theo phân đen và các triệu chứng như suy nhược, nóng rát dạ dày và đau bụng trên thì bạn nên nội soi dạ dày kịp thời.

2. Đau hạ sườn phải và tiêu chảy

Tiêu chảy kèm theo đau bụng trên có khả năng là do ung thư gan nguyên phát. Thực tế cho thấy, 50% bệnh nhân ung thư gan được chẩn đoán là bị tiêu chảy tái phát, nguyên nhân là do rối loạn tiêu hóa và hấp thu, rối loạn bài tiết.

Khi gặp phải tình trạng này, bạn nên đi siêu âm Doppler màu và xét nghiệm chức năng gan càng sớm càng tốt.

3. Tiêu chảy, tăng tiết mỡ

Tuyến tụy nằm gần dạ dày và đại tràng ngang và rất khó phát hiện các vấn đề về tụy khi khám bình thường.

Tiêu chảy cũng là một trong những biểu hiện ban đầu của bệnh ung thư tuyến tụy, thường kèm theo khó chịu vùng thượng vị không rõ nguyên nhân, đi ngoài ra máu, khó tiêu… và một số bệnh nhân bị vàng da mà không phải do sỏi mật.

Nếu bạn có tiền sử gia đình bị ung thư tuyến tụy, bạn nên chú ý hơn đến các dấu hiệu này.

Tiêu chảy cũng là một trong những biểu hiện ban đầu của bệnh ung thư tuyến tụy.

4. Tiêu chảy, đau dây thần kinh mặt

Tiêu chảy xảy ra ở khoảng 20% ​​-30% bệnh nhân bị u tuyến giáp thể tủy, có liên quan đến chất prostaglandin do mô ung thư tiết ra, ảnh hưởng đến sự co mạch và nhu động ruột.

Bệnh này thường biến mất sau khi cắt bỏ khối u và xuất hiện trở lại khi khối u tái phát hoặc di căn. Vấn đề càng phức tạp hơn với các biểu hiện đau dây thần kinh mặt, lưỡi và các biểu hiện khác.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy, tiêu chảy thông thường phần lớn là bệnh tự giới hạn, bệnh thường tự khỏi trong vòng 7-10 ngày. Tuy nhiên đối với những đợt tiêu chảy tái phát kèm theo các triệu chứng bất thường khác, như 4 triệu chứng kèm theo trên đây thì cần lưu ý và đến bệnh viện để khám chuyên khoa càng sớm càng tốt.

Đối với bệnh ung thư, chẩn đoán sớm và điều trị sớm là cách tốt nhất để ngăn chặn sự tiến triển của bệnh và tối đa hiệu quả điều trị.

Xem thêm: Bệnh tiểu đường type 1.5 là gì? Nó khác với bệnh tiểu đường type 1 và type 2 như thế nào?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tieu-chay-nhu-the-nay-la-dau-hieu-som-cua-ung-thu-ruot-ket-ban-hay-chu-y-kiem-tra-som-36053/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY