12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tiểu nhiều là bệnh gì?

(SKGĐ) Tôi 65 tuổi, có tiền sử bệnh gan và u tiền liệt tuyến. Tôi thường xuyên đi tiểu nhiều lần trong ngày, nhất là về đêm. Lượng nước tiểu nhiều, có triệu chứng sút cân. Tôi có đi khám và xét nghiệm máu, kiểm tra hàm lượng đường trong nước tiểu nhưng bác sĩ bình thường. Tôi không biết mình đã bị làm sao

Trả lời: Thường thì ở người cao tuổi, tình trạng tiểu đêm rất phổ biến. Tuy nhiên, theo như lời kể, bố bạn rất có thể do tiền sử mắc bệnh gan và u tuyến tiền liệt gây tiểu nhiều.

Tiền liệt tuyến nằm ở ngay đáy bàng quang và bao bọc niệu đạo. Bởi thế, u phì đại sẽ chề ép cổ bàng quang gây tiểu khó và tiểu không hết nên bàng quang nhanh đầy.

Tình trạng giãn các tĩnh mạch cũng gây giảm sự lưu thông máu tại tiền liệt tuyến, gây phù nề niêm mạc tại vùng cổ bàng quang. Biến chứng u tiền liệt tuyến còn gây tình trạng bí tiểu mạn tính, tiểu khó, không hết.

Bác cần thử lại đường huyết và thử thêm HbA1C để xác định tình trạng đường huyết trong 3 tháng gần đây, nhằm phòng và chẩn đoán đái tháo đường.

Với rối loạn đường huyết đói thì chỉ cần điều chỉnh bằng chế độ ăn và vận động thể lực, có thể dùng thuốc kết hợp (tùy tham vấn của bác sĩ).

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tieu-nhieu-la-benh-gi-16065/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY