Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiêu thụ 60g hạt mỗi ngày, cải thiện chức năng T*nh d*c của nam giới

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Tây Ban Nha cho thấy bổ sung 2 nắm hạt mỗi ngày giúp cải thiện chức năng T*nh d*c của nam giới.

Nghiên cứu tiến hành với những khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi. Tất cả những người này đều đang thực hiện chế độ ăn kiểu phương Tây, ít trái cây, rau củ quả và nhiều chất béo động vật. Họ được chia ngẫu nhiên thành hai nhóm: nhóm 1 gồm bổ sung 60 g các loại hạt hàng ngày và nhóm 2 gồm những người trong nhóm đối chứng tiếp tục chế độ ăn uống kiểu phương Tây.

Những người tham gia được yêu cầu điền vào bảng hỏi về mức độ cương dương và khả năng T*nh d*c lúc bắt đầu và kết thúc thí nghiệm trong vòng 14 tuần. Các nhà nghiên cứu cũng đã lấy mẫu máu, tinh trùng vào hai thời điểm này. Trong các mẫu, họ đã đo nồng độ NO và phân tử E-selecyin là “các dấu hiệu thay thế của chức năng nội mô cương dương”.

Kết quả cho thấy nhóm 1 có sự gia tăng đáng kể đối với khả năng cương dương và chức năng T*nh d*c: Đạt cực khoái, tăng cường ham muốn T*nh d*c ở thời điểm cuối nghiên cứu so với sự không khác biệt các chỉ số này ở thời gian đầu nghiên cứu.

Minh Huệ

((Theo medicalnewstoday 7/2019))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tieu-thu-60g-hat-moi-ngay-cai-thien-chuc-nang-tinh-duc-cua-nam-gioi-n161219.html)

Tin cùng nội dung

  • T*nh d*c được hợp thành từ thể chất và cảm xúc. Tuy nhiên, hai yếu tố này có thể bị ảnh hưởng vì bệnh thận mạn tính (CKD) ở đàn ông.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng có thể cung cấp cho tôi giá phòng/ngày của BV điều dưỡng - Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp được không? Ở BV này áp dụng chung cho các khoa hay mỗi khoa một đơn giá khác nhau? Xin chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Tài liệu hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh Parkinson
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY