Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tim của em đập rất nhanh nhưng siêu âm lại không thấy gì?

Tim của em đập nhanh có thể lên tới 120 lần/phút, và khi BS nghe thì phát hiện có tiếng lách tách va đập của van tim nhưng siêu âm thì lại bình thường.

Thưa bác sĩ,

Em đi khám, khi bác sĩ nghe tim thì phát hiện có tiếng thổi ở cả 4 ổ tim, và tiếng thổi mạnh ở bên van động mạch phổi, đồng thời có tiếng lách tách, va đập của van tim (bác sĩ nói điều này là không được phép có). Nhưng khi siêu âm, kết quả siêu âm không tìm ra lý do, kết quả không cho thấy hẹp hở bất kỳ van tim nào.

Thêm vào đó là nhịp tim của em rất nhanh, ngay cả khi đi lại, có thể lên tới 120 khi đi lại. Nhưng vì kết quả siêu âm như vậy nên bác sĩ không kê Thu*c mà chỉ điều chỉnh chế độ ăn uống và khuyên không nên vận động quá sức.

Liệu tim của em có bình thường và liệu nếu em kết hôn, sinh con thì sức khỏe của em có gặp vấn đề gì không? Mong bác sĩ tư vấn. Em xin chân thành cảm ơn!

(H.H Minh – huonghm…@gmail.com)

Chào em,

Nhịp tim bình thường của người trưởng thành dao động từ 60 - 100 lần trong một phút. Nhịp nhanh xoang là trường hợp nhịp tim nhanh trên 100 và dưới 150 lần trong một phút.

Nhịp nhanh xoang không do bệnh lý, có thể gặp khi em đang vận động thể lực, đang đi lại tập thể dục, hoặc do em hồi hộp, lo sợ hoặc hưng phấn quá mức, hay sau khi dùng một số chất kích thích như rượu - bia, trà, cà phê…

Do đó, nhịp tim của em có tăng lên 120 lần trong một phút khi em vận động đi lại là bình thường, được gọi là nhịp nhanh xoang nhưng không do bệnh lý. Nếu kết quả tim và điện tâm đồ của em không có biểu hiện gì bất thường thì em có thể yên tâm.

Trường hợp em quá lo, em có thể đến BV có chuyên khoa tim mạch có uy tín khám và siêu âm tim để kiểm tra lại em nhé. Tùy theo tim em có bệnh lý hay không, tật của tim…lúc đó BS sẽ tư vấn thích hợp cho em.

Thân chào và chúc em sức khỏe, may mắn!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tim-cua-em-dap-rat-nhanh-nhung-sieu-am-lai-khong-thay-gi-n69421.html)

Chủ đề liên quan:

Alobacsi.vn nhịp tim siêu âm vận động

Tin cùng nội dung

  • Từ nhỏ cứ hễ vận động mạnh, đi nắng hay hồi hộp, căng thẳng là mặt, tai, cổ em lại bị đỏ, toàn thân nóng bừng. Xin hỏi Mangyte em bị làm sao và cách trị?
  • Bó bột nói chung hay các biện pháp bất động khác là một trong những phương pháp điều trị gãy xương bên cạnh điều trị phẫu thuật.
  • 4 giờ chăm sóc cây trong vườn, 3 giờ đi bộ hay 1 giờ chạy chậm trong một tuần sẽ giúp giảm 31% nguy cơ hình thành sỏi thận ở phụ nữ.
  • Tôi ở nước ngoài lâu năm, nay vừa chuyển về nước sinh sống. Tôi vẫn muốn giữ thói quen 6 tháng đi kiểm tra sức khỏe/ lần. Tôi lại đang theo dõi bướu tuyến giáp nên muốn nhờ Mangyte tư vấn giúp địa chỉ vừa làm các dịch vụ siêu âm tổng quát vừa tư vấn về bệnh. Nếu được có thể giúp tôi bảng giá tham khảo. Tôi đang cư ngụ trên đường Nơ Trang Long, P.13, quận Bình Thạnh. Chân thành cảm ơn Mangyte.
  • Mangyte cho em hỏi:Em sinh con được 3 tuần, hiện giờ hai vú cương cứng, rất đau, nóng, có phải em bị tắc tia sữa không? Em không thấy sốt gì hết. Em nghe nói ở BV Vũ Anh có điều trị tắc tia sữa, không biết chi phí như thế nào? Em cảm ơn Mangyte! (Bích Phương – TPHCM)
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY