Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tìm hiểu 2 vùng nguyên liệu làm nên sản phẩm nước giải khát đặc biệt dành cho người cao tuổi

Một loại nước giải khát bổ dưỡng cho người cao tuổi vừa ra mắt đã gây tiếng vang trên thị trường. Bên cạnh yếu tố là nhóm khách hàng đặc biệt và nhà máy sản xuất hiện đại 10 triệu USD thì nguyên liệu cũng là điểm mấu chốt làm nên thành công của sản phẩm.

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, thách thức lớn nhất khi sản xuất nước giải khát cho nằm ở chỗ: nhóm khách hàng này hết sức nhạy cảm, cần nhiều lưu ý về sức khỏe hoặc có sẵn bệnh nền. Vì thế chọn nguyên liệu nào, phương thức sản xuất ra sao để thành phẩm cuối phải an toàn và bổ dưỡng cho sức khỏe của là một bài toán khó với những nhà nghiên cứu cũng như sản xuất.

Cuối cùng, sau rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm, Long Hải đã chọn rong sụn được nuôi trồng ở vùng biển Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận,… và sâm Fansipan được trồng ở xã Y Tý, Bát Xát, Lào Cai để cho ra sản phẩm nước rong biển ép Catalia - Vị Sâm Fansipan độc đáo, bổ dưỡng dành cho người cao tuổi. Cùng tìm hiểu hai vùng trồng rong sụn và sâm Fansipan để khám phá sự đặc biệt của đã giúp tạo nên sự bổ dưỡng cho các thành phần như thế nào.

Rong sụn – Siêu thực phẩm từ vùng biển Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận,…

Rong sụn sinh trưởng tốt nhất ở vùng biển Nam Trung bộ.

Rong sụn rất ưa các vùng biển có nắng ấm, độ mặn ổn định cùng nhiều đảo, vịnh, đầm kín gió và nhiệt độ nước biển lý tưởng từ 25-28 độ C. Cách đây hơn 20 năm, các nhà khoa học đã kỳ di trồng từ Philippines, Nhật Bản rồi đến Việt Nam. Từ đó nghiên cứu để lấy những tinh chất quý từ loài rong này phục vụ cuộc sống. Và vùng biển Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận,… tại Việt Nam chính là địa điểm sinh trưởng lý tưởng của loài rong sụn.

Rong sụn giúp người dân ven biển thoát nghèo.

Rong sụn hấp thu từ nước biển hơn 90 loại khoáng chất. Cụ thể như: Hàm lượng vitamin A cao gấp 2-3 lần cà rốt, gấp 10 lần bơ; Hàm lượng vitamin B2 cao gấp 7 lần trứng; Hàm lượng Vitamin C, E cao gấp nhiều lần rau quả; Hàm lượng Calci cao gấp 3 lần sữa bò; Hàm lượng Iod cao kể cả so với những thực phẩm có nguồn gốc từ biển. Chưa kể rong sụn là nguồn chất xơ dồi dào giúp nhuận tràng, ít calo và hàm lượng chất béo không đáng kể.

Chất carrageenan chiếm 40-55% khối lượng rong sụn khô khi vào cơ thể sẽ hấp thụ nước và làm chậm lại sự rỗng của dạ dày, từ đó làm giảm độ nguy hiểm do tăng lượng đường trong máu xảy ra ngay sau bữa ăn. Còn chất fertile clement có tác dụng điều tiết máu lưu thông, hấp thu và đào thải các chất độc hại trong cơ thể (đặc biệt là các ki‌m loại nặng, các chất phóng xạ như chì, thạch tín...).

Vì giúp bổ máu, tim, thận, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và các cơ quan Sinh d*c nên rong biển được mệnh danh là món quà quý cho sức khỏe từ biển.

Sâm Fansipan – Vùng nguyên liệu Lào Cai cho chất lượng không đâu sánh bằng

Sâm Fansipan được di thực từ Tây Tạng về trồng ở Lào Cao cho chất lượng sâm tốt nhất.

Xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai sở hữu hình thái khí hậu đặc biệt không nơi đâu có: ở trên độ cao 2000m so với mực nước biển, có băng tuyết. Vì thế nơi đây cho chất lượng sâm Fansipan tốt nhất.

Vì được trồng ở vùng nguyên liệu có điều kiện tự nhiên thuận lợi và được canh tác theo mô hình hữu cơ nên sâm Fansipan dùng làm nguyên liệu chế biến nước rong biển ép Catalia - Vị Sâm Fansipan giàu saponin, hàm lượng khoáng chất và dinh dưỡng như: đường, Vitamin D, B1, B2, B3, B6, Ka, Na, Magan, Fe rất cao.

Do đó sâm Fansipan có khả năng chống oxy hóa và tăng khả năng miễn dịch; Phòng chống loãng xương nhờ cơ chế làm tăng khả năng gắn kết canxi và chất khoáng cho cơ thể; Giúp cơ thể có vóc dáng dẻo dai săn chắc; Giúp tái tạo da, cải thiện làn da bị mụn, tàn nhang, nám, nhiều nếp nhăn,…; Nhuận tràng. Bên cạnh đó, đường fructooligosaccharide có trong sâm Fansipan có thể làm giảm mức triglycerides và lipoprotein đến mức thấp nhất, từ đó giúp giảm cholesterol xấu.

Sâm Fansipan cũng là giống cây giúp người dân vùng cao có cuộc sống ổn định hơn.

Từ hai nguyên nguyên liệu thiên nhiên bổ dưỡng cho sức khỏe người cao tuổi trên cộng với công nghệ sản xuất hiện đại, nước rong biển ép Catalia - Vị Sâm Fansipan đã được ra đời, giữ lại trọn vẹn nguồn dinh dưỡng quý giá của rừng và biển Việt Nam.

Nước rong biển ép Catalia - Vị Sâm Fansipan được đánh giá là một sản phẩm vừa mang đến sự lựa chọn mới bổ dưỡng cho cuộc sống năng động của người cao tuổi thời đại mới lại vừa góp phần tháo gỡ bài toán tồn đọng nông sản cho bà con nông dân.

CÔNG TY TNHH LONG HẢI

Nhà máy sản xuất và giao dịch: Cụm Công nghiệp I, xã Gia Xuyên, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương

Nhà máy thứ hai: Cụm Công nghiệp khu 2, P. Cẩm Thượng, Tp. Hải Dương, tỉnh Hải Dương

Website: www.thachlonghai.com.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/tim-hieu-2-vung-nguyen-lieu-lam-nen-san-pham-nuoc-giai-khat-dac-biet-danh-cho-nguoi-cao-tuoi-20200413135351208.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY