Dinh dưỡng hôm nay

Tìm hiểu cách nấu cơm gà ngon cho bữa cơm sum họp gia đình

Cách nấu cơm gà ngon mang đến một món ăn vô cùng độc đáo, không chỉ ngon mà còn đẹp mắt, tạo được sự thích thú cho người ăn.

Cơm gà là một món ăn khá phổ biến trên khắp các vùng miền ở nước ta và được rất nhiều người ăn ưa thích. Hãy cùng đi tìm hiểu cách nấu cơm gà ngon ở nhiều địa phương qua nội dung bài viết chi tiết dưới đây. 

Cách nấu cơm gà Hải Nam 

Đây là món ăn ngon với thịt gà luộc vừa chín tới ăn kèm với cơm được nấu bằng chính nước luộc gà. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: 1 con gà, gạo, gừng, hành lá, dưa leo, dầu ăn, nước tương. Cách làm như sau:

Cách nấu cơm gà Tam Kỳ 

Đây là món ăn đặc sản tại Tam Kỳ - Quảng Nam, món ăn này khá dễ làm lại mang đến hương vị hấp dẫn. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: 1 con gà trọng lượng từ 1 – 1,5 kg, hành lá, muối, bột nghệ, đường phèn, nước mắm, đường, nước cốt chanh, hành tây, rau thơm…Cách làm như sau:

Không chỉ là cơm gà Tam Kỳ mà đây còn là cách nấu cơm gà Quảng Nam mà người dân vùng đất này vẫn thường áp dụng.

Cách nấu cơm gà Phú yên 

Đây là món cơm gà cổ truyền của người dân tại Phú Yên. Nguyên liệu gồm có: 1 con gà trọng lượng khoảng 1kg, 2 cốc gạo, hành tây, tỏi, hành tím, sả, rau thơm, đường, dấm, muối, bột nghệ. Cách làm như sau:

Cách nấu cơm gà Nha Trang 

Đây là món ăn rất nổi tiếng tại thành phố biển Nha Trang, được rất nhiều khách du lịch quan tâm và thưởng thức. Bạn cần chuẩn bị 1 con gà, gạo, tỏi, hành lá, sả, rau thơm, bột nghệ, gừng, nước mắm, muối, đường…

Cách nấu cơm gà xối mỡ 

Bạn cần chuẩn bị một nửa con gà chặt thành từng miếng, cà chua, dưa chuột, mộc nhĩ, tỏi, hành, gừng, đường, xì dầu, hạt nêm, tương ớt…

Cách thực hiện: 

Cách nấu cơm gà chiên giòn 

Đây là món ăn thực hiện không quá khó, bạn có thể thực hiện dễ dàng ngay tại nhà.

Chuẩn bị khoảng 500gr đùi gà, 400gr gạo, xương gà đã lóc thịt, hành tây, cà chua, mắm, muối, đường, hạt nêm…

Với mỗi địa phương đều có cách nấu cơm gà ngon khác nhau phụ thuộc vào từng khẩu vị ăn uống của từng vùng miền khác nhau. Hy vọng những thông tin hướng dẫn ở bài viết trên có thể giúp bạn đọc tự tay chế biến món cơm gà dành cho những người thân yêu trong các bữa cơm hàng ngày.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/tim-hieu-cach-nau-com-ga-ngon-cho-bua-com-sum-hop-gia-dinh-349901)

Tin cùng nội dung

  • Suy giáp (còn gọi là thiểu năng tuyến giáp hay nhược năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ một vài loại hormone (nội tiết tố) quan trọng cho cơ thể.
  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY