Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tim lãnh đòn nếu ngủ trưa lâu

Ngủ trưa quá dài cũng như tình trạng buồn ngủ quá mức vào ban ngày có liên quan đến một vấn đề sức khỏe được gọi là hội chứng chuyển hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe tim.

Hội chứng chuyển hóa bao gồm các tình trạng như huyết áp cao, mức cholesterol cao, mức đường huyết cao, lượng mỡ thừa quanh bụng cao.

Các nhà nghiên cứu phân tích 21 nghiên cứu thực hiện trên tổng số hơn 307.000 người. Kết quả cho thấy những người ít hơn 40 phút không tăng rủi ro bị hội chứng chuyển hóa.

Rủi ro này ở người hơn 40 phút cao hơn nhiều, tùy theo thời gian ngủ cụ thể. Chẳng hạn, ngủ hơn 90 phút thì rủi ro bị hội chứng chuyển hóa tăng lên 50%.

Nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa dẫn tới tiểu đường type 2 của những người hơn một giờ hoặc thường xuyên buồn ngủ quá mức vào ban ngày tăng lên tới 50%.

Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ dẫn ra được sự liên quan, không giải thích liệu nhiều có phải là nguyên nhân gây ra hội chứng chuyển hóa dẫn đến các chứng bệnh nguy hiểm như bệnh tim và tiểu đường hay không.

Theo Đăng Khoa - Pháp luật TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tim-lanh-don-neu-ngu-trua-lau-n251692.html)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin làm giảm nguy cơ ch*t vì bệnh tim, cũng như nguy cơ bị cơn đau tim, đột quỵ, đau ngực và các vấn đề tim mạch khác. Trong khi đó, vai trò của vitamin E trong các bệnh lý này còn rất mờ nhạt.
  • Tôi có con trai lên 8 tuổi. Không hiểu sao từ bé cháu đã thuộc diện ít ngủ.
  • Nỗi buồn khi chia tay người yêu làm cho não liên tục giải phóng một số loại hormone gây căng thẳng như adrenaline. Các hormone này đi vào máu, dẫn đến việc tim phải làm việc quá sức gây cảm giác đau nhói.
  • Những phụ nữ béo phì sẽ có nguy cơ đau tim và đột quỵ cao gấp hai lần so với người có cân nặng bình thường trong vòng 4 - 5 năm sau khi sinh con.
  • Sau khi viêm họng, trong cơ thể xuất hiện kháng thể chống lại liên cầu khuẩn. Chính kháng thể này phá hủy mô nội mạc tim và cơ tim.
  • Cuộc sống bận rộn, nhiều người dễ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Song theo các chuyên gia, tận dụng giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp đem lại tinh thần sảng khoái.
  • Đối với dân công sở, giấc ngủ trưa là vô cùng quan trọng. Hãy nhớ làm theo hướng dẫn dưới đây để có giấc ngủ ngon lành bạn nhé.
  • Rối loạn cương dương thường là một triệu chứng xuất hiện nhiều năm trước khi bị cơn đau tim.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY