Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tìm người thân cho F0 tâm thần

TP HCM-Người đàn ông khoảng 40 tuổi, bị tâm thần, đã điều trị khỏi Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 4, được các bác sĩ tìm người thân.

Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, đơn vị phụ trách y tế tại Bệnh viện Dã chiến số 4, huyện Bình Chánh, ngày 6/9 cho biết người đàn ông được đưa đến đây cách ly tập trung, điều trị hơn hai tuần trước.

Bệnh nhân không có giấy tờ tùy thân, đi lang thang trên địa bàn huyện bình chánh. những thông tin cơ bản như tên tuổi, người thân, địa chỉ nhà... anh không nhớ. việc tự chăm sóc, bảo vệ bản thân bệnh nhân cũng không thể tự làm. do đó, dù mắc covid-19, bệnh nhân vẫn di chuyển khắp nơi, không tuân thủ 5k.

Ngày đầu được đưa đến Bệnh viện dã chiến 4, người đàn ông la hét, hoảng loạn, bất hợp tác điều trị, gây khó khăn cho đội ngũ chăm sóc mỗi khi cho uống Thu*c, hỗ trợ oxy. Có khi các bác sĩ phải cố định bệnh nhân vào giường mới có thể tiến hành chữa trị. Nhân viên y tế cũng chủ động bố trí phòng cách ly cho người bệnh ở tầng trệt và có rào chắn cẩn thận, đề phòng tình huống bất trắc.

Hiện, bệnh nhân ổn định sức khỏe, các triệu chứng covid-19 đã thoái lui. người bệnh hợp tác điều trị hơn, vui vẻ, thường xuyên cảm ơn khi được đưa cơm, nước. tuy nhiên, người đàn ông vẫn chưa cung cấp được thông tin về người nhà hay bản thân.

Sáng 6/9, bệnh nhân được xuất viện, Bệnh viện dã chiến số 4 đã đưa anh về bàn giao cho Trung tâm y tế huyện Bình Chánh tiếp tục quản lý và theo dõi sức khỏe. Các bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 4 và Trung tâm y tế Bình Chánh đang cố gắng kết nối, hy vọng sớm tìm ra thân nhân cho người bệnh, giúp anh được chăm sóc toàn diện, sớm tái hòa nhập xã hội.

Bệnh nhân (bên trái) sau xuất viện sẽ được tiếp tục chăm sóc, theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Bình Chánh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tim-nguoi-than-cho-f0-tam-than-4352045.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY