Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Tìm phương pháp điều trị đo ni đóng giày cho từng bệnh nhân COVID-19

MangYTe - Các nhà khoa học vẫn chưa tìm được cách thức tốt nhất để điều trị bệnh COVID-19. Hi vọng từ nghiên cứu kết hợp trí tuệ nhân tạo ở Úc sẽ cho ra các giải pháp thích ứng theo từng thể trạng bệnh nhân.

Ở phòng điều trị tích cực tại Sao Paulo (Brazil) ngày 12-5 - Ảnh: REUTERS

Nhằm tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân mắc bệnh COVID-19, nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Queensland (Úc) bắt đầu tiến hành một nghiên cứu về các khu chăm sóc tích cực (ICU) trên toàn cầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo thông tin công bố ngày 13-5 trên trang của Đại học Queensland, nghiên cứu sẽ xem xét bệnh án của bệnh nhân COVID-19 tại 300 ICU trên khắp thế giới với hi vọng tìm ra những tiêu chuẩn điều trị tốt nhất cho bệnh nhân mắc căn bệnh nguy hiểm này.

Giáo sư John Fraser của Đại học Queensland kiêm giám đốc phụ trách ICU tại Bệnh viện St Andrews của Brisbane (Úc) cho biết đây là nghiên cứu đầu tiên trên thế giới về đề tài này. Trước mắt nghiên cứu đang được tiến hành ở các phòng ICU thuộc 47 quốc gia tham gia hợp tác.

Cụ thể, nghiên cứu phân tích hàng chục ngàn ca bệnh nặng tại các châu lục để lập những mô hình dự báo và thu thập thông tin giúp hướng dẫn các nhân viên y tế điều trị cho các bệnh nhân cần chăm sóc đặc biệt.

Giáo sư John Fraser giải thích: "Mục đích nghiên cứu của chúng tôi là cung cấp cho đội ngũ y bác sĩ các thông tin dựa trên chứng cứ khoa học để đưa đến những biện pháp chữa trị phù hợp cho bệnh nhân".

Để phân tích dữ liệu, các nhà nghiên cứu sẽ dùng công cụ AI tiên tiến do Đại học Queensland và IBM cùng phát triển. Các y bác sĩ có thể sử dụng công cụ mới này để nhanh chóng lưu trữ, chia sẻ và so sánh các yếu tố liên quan đến điều trị, trong đó có thông tin về đặc trưng sự sống, việc sử dụng máy thở, thời gian lưu lại ICU và tỉ lệ qua khỏi của bệnh nhân.

Nhờ việc phân tích những dữ liệu này, các y bác sĩ có thể cải thiện quá trình chăm sóc bệnh nhân tại ICU, tăng cường hiểu biết về bệnh COVID-19 cũng như hướng điều trị căn bệnh này trong tương lai.

Bên cạnh đó, nghiên cứu sẽ giúp các y bác sĩ xác định nhanh phương pháp điều trị phù hợp nhất cho bệnh nhân COVID-19 và gia tăng tỉ lệ điều trị thành công.

Hiện các y bác sĩ tuyến đầu hiện nay chưa có những bằng chứng cần thiết để làm định hướng trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là những người vốn có bệnh nền sẵn như bệnh tiểu đường.

Mỹ cho phép dùng Thu*c remdesivir điều trị khẩn cấp bệnh nhân COVID-19

TTO - Cơ quan quản lý Thu*c và thực phẩm (FDA) Mỹ đã cho phép sử dụng Thu*c remdesivir điều trị người bệnh COVID-19 trong tình huống khẩn cấp.

TƯỜNG NGUYỄN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/tim-phuong-phap-dieu-tri-do-ni-dong-giay-cho-tung-benh-nhan-covid-19-20200513192329604.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY