12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tìm thấy em bé đang lớn lên trong gan của người phụ nữ, bác sĩ cảnh báo tình trạng cực kỳ hiếm gặp

Một trường hợp mang thai ngoài tử cung cực kỳ hiếm gặp là một phụ nữ 33 tuổi ở Canada có bào thai đang phát triển bên trong gan.

Tiến sĩ Michael Narvey thuộc Viện Nghiên cứu Bệnh viện Nhi đồng Manitoba, Canada đã mô tả tình trạng hiếm gặp, điều mà ông nói rằng ông chưa bao giờ gặp phải trong sự nghiệp của mình.

Bác sĩ Narvey cho biết: “Tôi nghĩ rằng tôi đã nhìn thấy tất cả. Một phụ nữ 33 tuổi có tiền sử ra máu kinh 14 ngày và 49 ngày kể từ kỳ kinh cuối cùng. Cô ấy đã mang thai ngoài tử cung trong gan của mình. Đây là lần đầu tiên đối với tôi”.

Một trường hợp mang thai ngoài tử cung cực kỳ hiếm gặp là một phụ nữ 33 tuổi ở Canada có bào thai đang phát triển bên trong gan.

Theo bác sĩ nhi khoa, tình trạng mang thai ngoài tử cung đôi khi thấy ở bụng nhưng không bao giờ thấy ở gan.

Mang thai ngoài tử cung là gì?

Trong khi mang thai bình thường, trứng đã thụ tinh sẽ làm tổ và phát triển trong tử cung, trong hầu hết các trường hợp mang thai ngoài tử cung, trứng sẽ lắng trong ống dẫn trứng. Tuy nhiên, thai trong gan chắc chắn là một trường hợp cực kỳ hiếm gặp.

Nó xảy ra ở những bệnh nhân bị bệnh viêm vùng chậu, ống dẫn trứng bị tổn thương hoặc có sẹo hoặc có tiền sử mang thai ngoài tử cung hoặc mang thai bằng phương pháp điều trị sinh sản trước đó.

Những rủi ro khi mang thai ngoài tử cung là gì?

Mang thai ngoài tử cung không thể diễn ra bình thường. Ngày nay tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng do thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) không đúng cách.

Mang thai ngoài tử cung tuy có thể điều trị được nhưng có nguy cơ cao đến tính mạng của người mẹ.

Do đó, việc phát hiện sớm là chìa khóa then chốt. Nó có thể được chẩn đoán thông qua siêu âm ngay sau khi thai kỳ xảy ra.

Theo các chuyên gia, nồng độ hormone Beta HCG tăng lên trong thời kỳ mang thai. Xét nghiệm máu này có thể được lặp lại vài ngày một lần cho đến khi xét nghiệm siêu âm xác nhận hoặc loại trừ thai ngoài tử cung.

Mang thai ngoài tử cung tuy có thể điều trị được nhưng có nguy cơ cao đến tính mạng của người mẹ.

Sau khi được chẩn đoán bằng siêu âm và xét nghiệm máu để tìm beta HCG (Human chorionic gonadotropin), tình trạng này có thể được điều trị y tế nếu nó nhỏ và không bị vỡ.

Thai ngoài tử cung đã vỡ cần được phẫu thuật khẩn cấp, có thể được tiến hành nội soi để loại bỏ phần bị tổn thương (phẫu thuật cắt bỏ phần tử cung), hoặc chỉ loại bỏ phần thai ngoài tử cung.

Trường hợp này phải được điều trị trong vòng ba đến bốn ngày kể từ ngày phát triển. Bệnh nhân cần lưu ý về các biến chứng phụ khi mang thai để giảm rủi ro sắp tới.

Theo các bác sĩ, phụ nữ hoàn toàn có thể mang thai và có con nếu tình trạng mang thai ngoài tử cung trước đó đã được điều trị dứt điểm. Điều này có nghĩa là các nguyên nhân gây bệnh đã được loại bỏ, đảm bảo cơ quan sinh dục an toàn trong lần mang thai tiếp theo.

Xem thêm:

4 mẹo chống nếp nhăn tốt nhất mà các bác sĩ da liễu thường xuyên áp dụng trong năm 2021

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tim-thay-em-be-dang-lon-len-trong-gan-cua-nguoi-phu-nu-bac-si-canh-bao-tinh-trang-cuc-ky-hiem-gap-33220/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY