Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tin mới nhất: Nam phi công nhiễm Covid-19 đã được cai ECMO

Sáng 3/6 sau vài ngày tiến triển rất tốt, bệnh nhân 91 đã được ngưng ECMO.

Thông tin này được đại diện Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết trong chiều tối 3/6.

Cụ thể sau vài ngày giảm dần các thông số ECMO, bệnh nhân 91 đã chính thức được ngưng ECMO. Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, mạch, huyết áp ổn định, đang được thở máy.

Chức năng gan, thận đã phục hồi hoàn toàn, tình trạng viêm phổi đã cải thiện, bạch cầu và các chỉ số viêm đã về bình thường.

Hiện tại, bệnh nhân hiện vẫn đang được dùng kháng sinh, tích cực dinh dưỡng và vật lý trị liệu. Các bác sĩ ngưng ECMO cho nam phi công.

Bệnh nhân cũng có thể mỉm cười, lắc đầu hoặc bắt tay với nhân viên y tế.

Sức cơ của tay và chân của bệnh nhân cũng đã cải thiện, như sức cơ của chi trên từ 1/5 lên 3/5, sức cơ của chân cũng đã cải thiện từ 1/5 lên 2/5.

Phản xạ ho sặc cũng đã tốt hơn. Chức năng hô hấp của bệnh nhân cũng cải thiện dần, oxy máu cũng đã ổn định.

Về mức độ nhiễm trùng, các thông số về nhiễm trùng như bạch cầu, CRP, Procalcitonin đã dần dần trở về mức gần bình thường. Chức năng thận của BN sau 1 tuần đã không cần phải lọc máu nữa và các chỉ số gần như ở mức bình thường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tin-moi-nhat-nam-phi-cong-nhiem-covid-19-da-duoc-cai-ecmo-20200603181525758.chn)

Tin cùng nội dung

  • Phi công và tiếp viên Vietnam Airlines giấu 6kg vàng trong đế giày để tuồn sang Hàn Quốc là vụ việc mới nhưng không lạ. Hành vi “buôn lậu” của thành viên phi hành đoàn đã từng có tiền lệ với những vụ việc nhiều tai tiếng.
  • Ngoài việc phải báo trước, phi công muốn chấm dứt hợp đồng lao động phải bồi thường các chi phí huấn luyện, đào tạo do chủ doanh nghiệp đã bỏ ra.
  • Ngoài các lực lượng chính quy như Không quân, Hải Quân, Biên phòng, cảnh sát biển… cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận cũng huy động đơn vị phòng chống bão lụt tỉnh và tàu cá của ngư dân hoạt động xung quanh vùng biển gần đảo Phú Quý tham gia vào công tác tìm kiếm 2 máy bay Su-22.
  • Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng phòng không không quân Việt Nam cho biết, nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đối với 2 phi công hiện vẫn là ưu tiên hàng đầu... Trước đó, việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đêm 16/4 phải tạm dừng do điều kiện đêm tối.
  • Hai chiếc Su-22 trong lúc bay diễn tập đã gặp sự cố tại khu vực gần đảo Phú Quý, Bình Thuận. Hai phi công nhảy dù xuống biển mất tích.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY