Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tin mới nhất về sức khỏe cháu bé bị dì ruột tẩm xăng thiêu ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo các bác sĩ, tuy cháu bé 6 tuổi bị bỏng xăng đã qua được giai đoạn đầu của sốc bỏng nhưng chưa thể nói trước khả năng và thời gian hồi phục.

Theo các bác sĩ, tuy cháu bé 6 tuổi bị bỏng xăng đã qua được giai đoạn đầu của sốc bỏng nhưng chưa thể nói trước khả năng và thời gian hồi phục.

Cháu bé bị bỏng xăng khá nặng đang điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM. Ảnh: Thanh niên

Ngày 26/2, báo Thanh niên đưa tin từ bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), bệnh viện đang cấp cứu cho bé N.T.V, 6 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bị dì ruột đốt bằng xăng. Hiện bé đã qua được giai đoạn đầu của sốc bỏng, không sốt, nước tiểu ổn, mọi chức năng đều bình thường.

Theo đó, tối 23/02, nạn nhân được bệnh viện Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chuyển khoa Cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng bỏng nặng 50% độ 2-3 ở vùng mặt, ngực, mặt trước 2 cánh tay, mặt trước đùi trái.

Bệnh nhân đã được truyền dịch và giảm đau từ tuyến dưới. Nguyên nhân được cơ quan chức năng xác định là do dì ruột đổ xăng châm lửa đốt vì mâu thuẫn trong việc mượn, trả nợ của giữa người dì và cha cháu bé.

Tại bệnh viện Nhi Đồng 2, bé N.T.V được các bác sĩ đưa vào cách ly tại khu Bỏng thuộc khoa Bỏng chỉnh trực và tiến hành điều trị tích cực như cắt lọc, thay băng, bù dịch cho bệnh nhi.

Tuy hiện bé đã qua được giai đoạn đầu của sốc bỏng, không sốt, nước tiểu ổn, mọi chức năng đều bình thường nhưng bác sĩ cho hay còn quá sớm để có thể nói trước khả năng và thời gian hồi phục của cháu bé vì nạn nhân đang còn ở giai đoạn đầu của T*i n*n bỏng.

BS. CK2 Lê Phước Tân, Trưởng khoa Bỏng chỉnh hình cho biết, còn quá sớm để có thể nói trước khả năng và thời gian hồi phục của cháu bé vì nạn nhân đang còn ở giai đoạn đầu của T*i n*n bỏng, chưa thể đánh giá được toàn diện tổn thương.

Trong khi những ca như thế này phải trải qua 3 giai đoạn điều trị: bù dịch chống sốc mất nước, chống nhiễm trùng và điều trị di chứng phỏng.

Vì tính chất của trường hợp này là bỏng xăng (thường nặng hơn so với bỏng nước sôi do xăng khi cháy có nhiệt độ rất cao, thường gây bỏng sâu) nên vết thương di chứng sau bỏng rất nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe, vận động, thẩm mỹ và đặc biệt là tâm lý của bệnh nhân.

Cũng theo bác sĩ Tân, nhiều ca bỏng xăng dù được điều trị ngay vẫn có tỷ lệ thương tật nặng, cần điều trị lâu dài.

Đặc biệt chỗ bỏng rộng có thể dẫn đến hoại tử thứ phát, độ bỏng sâu hơn, co kéo bề mặt da tạo sẹo xấu, sẹo dính gây hạn chế, khó khăn trong vận động.

Nguy hiểm hơn, vết thương có thể bị nhiễm trùng gây nhiễm trùng máu, suy thận, suy đa tạng, ảnh hưởng đến tính mạng

Ngoài tổn thương da do bỏng, cháu bé còn cần được khám để xác định tổn thương ở mắt. Cháu bé phải điều trị lâu dài, thời gian được tính bằng năm và phải trải qua nhiều lần phẫu thuật.

Minh Khôi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/tin-moi-nhat-ve-suc-khoe-chau-be-bi-di-ruot-tam-xang-thieu-o-ba-ria-vung-tau-a313138.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY