Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin tổng hợp Covid-19 ngày 4/7: Hơn 11 triệu người trên toàn cầu nhiễm Covid-19

Số liệu thống kê của trang Worldometers tính đến sáng 4/7 cho biết, tổng số người mắc Covid-19 trên toàn cầu là 11.174.759, trong đó có 528.317 trường hợp Tu vong.

Tuy nhiên, bất chấp số ca nhiễm bệnh tiếp tục tăng cao, Thị trưởng thành phố Tokyo Yuriko Koike thấy việc công bố tình trạng khẩn cấp tại đây là không cần thiết. “Chúng tôi sẽ ngăn chặn dịch bệnh phát tán, trong khi vẫn duy trì cuộc sống thường ngày”, Reuters trích lời bà Koike nói.

Reuters dẫn nguồn tin chính phủ Pakistan thông báo Ngoại trưởng nước này Shah Mehmood Qureshi đã dương tính với virus Sars-Cov-2, chỉ vài ngày sau khi ông có cuộc gặp với Đặc phái viên Mỹ tại Afghanistan Zalmay Khalizad tại thủ đô Islamabad. “Chiều 3/7 tôi sốt nhẹ và ngay lập tức tự cách ly tại nhà. Hiện tôi cảm thấy ổn và sẽ tiếp tục công việc của mình tại gia”, Reuters trích bài viết Twitter của ông Qureshi.

Hơn 11 triệu người trên toàn cầu nhiễm Covid-19
Ngoại trưởng Pakistan Shah Mehmood Qureshi. Ảnh: AP

Việc Ngoại trưởng Pakistan nhiễm Covid đang dấy lên mối lo ngại rằng nhiều quan chức chính phủ nước này có thể cũng mắc virus. Bởi ông Qureshi từng có buổi gặp mặt Thủ tướng Imran Khan tại quốc hội, đồng thời góp mặt trong cuộc họp nội các diễn ra hôm 1/7 vừa qua.

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 3/7 thông báo tổ chức cho phép sử dụng Thu*c Remdesivir trong việc điều trị Covid-19. “Việc ủy quyền cho một loại Thu*c đầu tiên trong việc điều trị Covid-19 là một bước tiến quan trọng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này”, Sputnik dẫn thông cáo của Uỷ viên Y tế Stella Kyriakides.

Cơ quan Thu*c men châu Âu (EMA) trước đó luôn ủng hộ việc sử dụng Remdesivir trong việc điều trị bệnh, do các cuộc thử nghiệm loại Thu*c này đều mang lại kết quả tích cực. Cụ thể, các bệnh nhân nhiễm Covid từng sử dụng Remdesivir hồi phục nhanh hơn bốn ngày so với những bệnh nhân chỉ dùng các loại Thu*c thông thường.

Tuấn Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tong-hop-covid-19-ngay-4-7-hon-11-trieu-nguoi-tren-toan-cau-nhiem-covid-19-653968.html)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 virus corona

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY