Bài thuốc dân gian hôm nay

Tin tức Covid-19 ngày 7/5: Nga thêm vạn ca nhiễm Covid-19 mới

Tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới, khi Nga có thêm 10.559 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, còn Đức kéo dài giãn cách xã hội tới tháng Sáu.

Chính quyền nhiều bang ở Ấn Độ thông báo số ca nhiễm Covid-19 trong lực lượng cảnh sát nước này đang tăng nhanh báo động. Một quan chức cảnh sát bang Maharashtra nói rằng, số ca nhiễm Covid-19 trong lực lượng an ninh tại bang đã tăng gấp đôi so với một tuần trước.

“Có hơn 450 cảnh sát bang dương tính với Covid-19 và bốn người trong số đó đã thiệt mạng”, quan chức giấu tên trả lời phỏng vấn Reuters nói.

Nga thêm vạn ca nhiễm Covid-19 mới, Đức kéo dài ‘giãn cách xã hội’
Lực lượng cảnh sát Ấn Độ được điều động để duy trì lệnh phong tỏa. Ảnh: Reuters

“Việc đi tuần tra và kiểm soát đám đông người dân tại những vùng dịch Covid-19 đang trở nên nguy hiểm hơn cả việc chống tội phạm. Bởi khi chống tội phạm, chúng tôi có thể nhìn rõ mình đang đối mặt với ai”, viên cảnh sát tên Salunkhe công tác tại thành phố Mumbai nói.

Hội đồng Y tá Quốc tế (ICN) ngày 6/5 tuyên bố có ít nhất 90.000 cán bộ y tế khắp thế giới đã nhiễm virus corona, trong bối cảnh nhiều báo cáo về việc thiếu trang thiết bị bảo hộ y tế tiếp tục xuất hiện.

“Số ca nhiễm trong lực lượng y tế toàn cầu đã tăng từ số liệu ước tính của chúng tôi là 23.000 lên 90.000, và đây chưa phải là con số chính thức bởi số liệu trên không khái quát tình hình toàn bộ các quốc gia trên thế giới”, Reuters trích lời Tổng giám đốc điều hành ICN Howard Catton nói.

Tuấn Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/tin-tuc-covid-19-the-gioi-ngay-7-5-nga-them-van-ca-nhiem-covid-19-moi-duc-keo-dai-gian-cach-xa-hoi-639127.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY