Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/11: Bé gái bị điếc, mắt xanh do hội chứng hiếm gặp

Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/11/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 2/11/2020 trên trang Đời sống Pháp luật.

tin tức đời sống mới nhất ngày 2/11/2020. cập nhật tin đời sống mới ngày 2/11/2020 trên trang đời sống & pháp luật.

Bị tai điếc và mắt xanh do hội chứng hiếm gặp

Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/11: Bé gái bị điếc, mắt xanh do hội chứng hiếm gặp - Ảnh 1

Bé gái bị Hội chứng Waardenburg. (Ảnh: BV)

Bệnh viện tai mũi họng tp.hcm mới tiếp nhận bé gái 4 tháng tuổi vì nghe kém, mống mắt hai bên màu xanh dương ngọc, khóe mắt hai bên cách xa nhau làm che phủ một phần củng mạc trong hốc mắt. trước trán bé có mảng tóc trắng và mảng bạch biến ở vùng trán, mũi; rễ mũi bị rộng, điếc hai tai.

Bác sĩ chỉ định xét nghiệm gene, kết luận bé mắc hội chứng waardenburg type 1. báo công an nhân dân dẫn thông tin của bác sĩ cho hay, hội chứng waardenburg type là rối loạn di truyền hiếm gặp, tỷ lệ 1/40.000 trẻ sinh ra khiến nghe kém bẩm sinh, thay đổi màu sắc của tóc, da, mắt.

Bệnh nhân được đeo máy trợ thính 3 tháng không hiệu quả nên đã cấy ốc tai điện tử để hồi phục chức năng nghe. Tai phải cấy ốc lúc bé 15 tháng tuổi, tai trái cấy sau đó 3 năm.

Sau gần 5 năm, bệnh nhi còn nói ngọng nhưng đã có thể nói chuyện qua điện thoại và sinh hoạt, học tập như những đứa trẻ bình thường khác.

Cứu bé trai ở vùng lũ bị viêm sụn vành tai

Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/11: Bé gái bị điếc, mắt xanh do hội chứng hiếm gặp - Ảnh 2

Bệnh nhân 9 tuổi bị viêm sụn vành tai. (Ảnh: BV)

Bé 9 tuổi ở xã Húc, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị bị viêm sụn vành tai. Mưa lũ kéo dài, bệnh nhân không có điều kiện được thăm khám và điều trị kịp thời dẫn đến vùng tai bên trái bị sưng nề, đau nhức và mưng mủ tạo ổ áp-xe.

Đoàn bác sĩ của bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tới tận nơi thăm khám cho cháu bé.

Tri thức trực tuyến cho hay, Phó giáo sư, tiến sĩ Cao Minh Thành, Trưởng khoa Tai mũi họng, bệnh viện Đại học Y Hà Nội và ê-kíp trực tiếp phẫu thuật, trích rạch dẫn lưu ổ áp-xe. Nhóm chuyên gia nhận định đây là tình trạng bệnh lý viêm sụn vành tai biến chứng áp-xe. Nếu không điều trị sớm nó có thể gây viêm hoại tử sụn và biến dạng vành tai.

Hiện tại, hậu phẫu sức khỏe của bé ổn định, tiến triển tốt.

Cứu sống trường hợp suy thai do dây rốn thắt nút quanh cổ

Khoa ngoại – sản, bệnh viện đa khoa quang khởi (khối thịnh mỹ, phường quỳnh thiện, thị xã hoàng mai, tỉnh nghệ an) đã phẫu thuật cấp cứu lấy thai thành công trường hợp bị suy thai do dây rốn thắt nút quấn quanh cổ, thân và tay bé. đây là trường hợp rất hiếm gặp trong sản khoa.

Trước đó, lúc 17h10 ngày 29/10, Khoa tiếp nhận sản phụ N.T.M. (33 tuổi, TX Hoàng Mai, Nghệ An) đã chuyển dạ, thai 40 tuần, sản phụ đã qua 2 lần sinh thường.

Trong quá trình đánh giá sức khỏe thai nhi bằng máy monitoring sản khoa và siêu âm ghi lại đồng thời nhịp tim thai và hoạt động cơ tử cung các bác sĩ đã phát hiện tình trạng bất thường đó là thai nhi bị suy thai cấp trong chuyển dạ do dây rốn thắt nút quấn quanh cổ, thân và tay bé.

Với chẩn đoán suy thai giảm tiểu cầu, ngay lập tức, ê kíp các bác sĩ chuyên khoa đã nhanh chóng tư vấn cho thai phụ, người nhà thai phụ về tình trạng cấp bách của thai nhi và tiến hành mổ cấp cứu lấy thành công 1 bé trai nặng 3.5kg, đồng thời hồi tích cực cho sản phụ với sự trợ giúp của các trang thiết bị hiện đại.

Đến thời điểm hiện tại sức khỏe của sản phụ n.t.m và bé trai đã ổn định, chuẩn bị được xuất viện.

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2112020-be-gai-bi-diec-mat-xanh-do-hoi-chung-hiem-gap-a344636.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY