Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tin tức đời sống ngày 17/3: Nín thở cứu trẻ sơ sinh bị rối loạn nhịp tim hiếm gặp

Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 17/3/2021 trên trang Đời sống Pháp luật.

tin tức đời sống mới nhất ngày 17/3/2021. cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 17/3/2021 trên trang đời sống & pháp luật.

Căn bệnh khiếm tim của trẻ sơ sinh đập nhanh gấp 9 lần

Bé sơ sinh 11 ngày tuổi được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc trong tình trạng da tái, thở nhanh, bỏ bú và thể trạng yếu. Các bác sĩ phát hiện bé có cơn co tim nhanh bất thường lên đến 295 lần/phút.

Xác định diễn biến bệnh của trẻ nguy hiểm, các bác sĩ quyết định chuyển bé lên bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) để tìm phương án xử trí.

Bệnh nhi được điều trị tích cực với Thu*c để kiểm soát cơn tim nhanh, nhưng tình trạng bệnh không tiến triển khả quan. Bé liên tục tái phát cơn tim nhanh đến 9 lần kèm rối loạn huyết động, mức độ suy tim tăng lên.

Ngay trong đêm, các bác sĩ khẩn trương hội chẩn và quyết định sử dụng phương pháp triệt đốt tim nhanh bằng năng lượng sóng tần số radio. Sau một giờ can thiệp, bé qua cơn nguy kịch.

Tin tức đời sống ngày 17/3: Nín thở cứu trẻ sơ sinh bị rối loạn nhịp tim hiếm gặp - Ảnh 1

Các bác sĩ hồi sức tích cực để kiểm soát nhịp tim cho bé liên tục một giờ. (Ảnh: BV)

Tăm tre đâm thủng thành ruột non

Bệnh nhân N.V.M. (52 tuổi), tiền sử không có bệnh lý gì bất thường. Bệnh nhân thấy đau nhói vùng quanh rốn nên đi khám ở bệnh viện địa phương, được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa và cho về uống Thu*c. Bệnh nhân uống Thu*c 5 ngày nhưng không thấy đỡ đau.

Sau đó, bệnh nhân đau bụng nhiều đặc biệt là khi thay đổi tư thế, nên bệnh nhân đến khám và nhập viện bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Hà Nội).

Bệnh nhân được chẩn đoán: Viêm phúc mạc ổ bụng có dị vật chưa rõ nguyên nhân.

Sau đó, các sĩ khoa Ngoại tổng hợp phẫu thuật mở bụng thấy ổ bụng toàn dịch đục mủ loãng số lượng nhiều, ruột thừa nằm đúng vị trí giải phẫu xung huyết nhẹ, kiểm tra kỹ vùng hạ vị phát hiện dị vật giống que tăm tre dài 10mm, đường kính 1mm, xuyên thủng thành quai ruột non.

Sau đó, bác sĩ phẫu thuật khâu lổ thủng ruột non tiến hành rửa bụng và đặt dẫn lưu. Sau phẫu thuật sinh hiệu bệnh nhân ổn, không còn sốt, vết mổ khô.

Thai phụ 8 tháng nguy kịch vì căn bệnh gây chảy máu ồ ạt

Các bác sĩ khoa phụ sản, bệnh viện đa khoa tỉnh cao bằng vừa cấp cứu thành công cho thai phụ d.t.b., 32 tuổi (ở phường hoà chung, tp cao bằng), bị sốc, mất máu khi đang mang thai ở tháng thứ 8.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng da xanh, niêm mạc nhợt, mạch nhanh, huyết áp tụt, cơn co tử cung không rõ ràng, tử cung căng cứng, tim thai rời rạc. Người phụ nữ này còn bị chảy nhiều máu loãng, máu cục ở *m đ*o, ngôi đầu cao. Tính mạng cả mẹ và con đều rất nguy kịch.

Sau khi thăm khám và làm xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán sốc mất máu, rau tiền đạo trung tâm chảy máu, theo dõi rau bong non. kíp trực đã chỉ định mổ cấp cứu lấy thai, cầm máu cho người mẹ.

Trong quá trình phẫu thuật, chị b. được truyền 2 đơn vị máu. ca bệnh diễn ra thành công sau một giờ, bé gái nặng 2,1kg chào đời khỏe mạnh. sản phụ qua cơn nguy kịch. hiện tại, sức khỏe của cả mẹ và bé đều ổn định.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn:https://www.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-17-3-2021-nin-tho-cuu-tre-so-sinh-bi-roi-loan-nhip-tim-hiem-gap-a359409.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-17-3-2021-nin-tho-cuu-tre-so-sinh-bi-roi-loan-nhip-tim-hiem-gap-a359409.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY