Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tin tức đời sống ngày 19/2: Vì tò mò, cậu bé 12 tuổi nuốt 54 viên nam châm

Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 19/2/2021 trên trang Đời sống Pháp luật.

tin tức đời sống mới nhất ngày 19/2/2021. cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 19/2/2021 trên trang đời sống & pháp luật.

Cậu bé nuốt 54 viên nam châm thử xem kim loại có dính vào dạ dày

Tin tức đời sống ngày 19/2: Vì tò mò, cậu bé 12 tuổi nuốt 54 viên nam châm - Ảnh 1

Cậu bé nuốt 54 viên nam châm. (Hình minh họa)

Theo od, rhiley morrison (12 tuổi) ở vương quốc anh đã trải qua cuộc phẫu thuật lớn khi cố tình nuốt 54 viên nam châm trong một thử nghiệm ngu ngốc của mình.

Theo đó, cậu bé muốn ăn những viên nam châm mà mình nhận được trong dịp Giáng sinh để xem liệu các vật kim loại có dính vào bụng mình hay không và cơ thể sẽ tiêu hóa chúng như thế nào.

Thật không may, mọi thứ đã không diễn ra theo kế hoạch, sau nhiều ngày trôi qua vẫn không thấy có gì khác thường xảy ra với cơ thể.

Cậu bé đã nói với mẹ rằng, cách đây vài ngày mình đã nuốt vài viên nam châm nhưng vẫn chưa bị đào thải ra ngoài cơ thể.

Ngay trong đêm đó, người mẹ đã đưa con trai mình đến Bệnh viện Hoàng gia Salford, nơi chụp X-quang cho thấy Rhiley có nhiều viên nam châm trong người.

Cậu bé đã phải trải qua 10 ngày không thể cử động và nôn ra chất lỏng màu xanh do ruột của bị rò rỉ. Cậu bé cũng không thể di chuyển, đi vệ sinh, được cho ăn qua ống và đặt ống thông tiểu.

Mẹ của cậu bé hiện đang chia sẻ câu chuyện của mình để đảm bảo rằng, không đứa trẻ nào khác phải trải qua thử thách tương tự.

Nhiều trường hợp thương tích nặng do T*i n*n pháo nổ ở Đắk Lắk

Tin tức đời sống ngày 19/2: Vì tò mò, cậu bé 12 tuổi nuốt 54 viên nam châm - Ảnh 2

Thiếu niên 15 tuổi mất 3 ngón tay do T*i n*n pháo nổ. (Ảnh: VOV)

Theo đó, từ ngày 30 Tết đến hết mùng 6 Tết nguyên đán Tân Sửu, bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã tiếp nhận hàng chục bệnh nhân bị T*i n*n do pháo nổ, trong đó có 5 trường hợp bị thương nặng, mất bàn tay, ngón tay, vẫn đang điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Minh Trực, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết trên VOV, hàng năm, vào dịp Tết cổ truyền, đơn vị đều tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị T*i n*n do pháo nổ, đa số đều để lại di chứng rất nặng.

“Hầu như những chấn thương do pháo nổ để lại tàn tật sau này rất là lớn, chẳng hạn những trường hợp như vừa rồi thì bệnh nhân đứt lìa bàn tay, rồi bệnh nhân mất ngón tay chắc chắn để lại hậu quả rất nặng nề cho gia đình, bản thân và xã hội. Phần lớn bệnh nhân là lứa tuổi thanh thiếu niên, rất hiếu động. Bố mẹ nên quan tâm đến con cái, khuyên con không nên sử dụng những loại pháo như vậy, sẽ gây tổn thương lâu dài”, bác sĩ Trực thông tin.

Cứu kịp thời cụ bà U90 bị tràn mủ ổ bụng hiếm gặp

VTC News thông tin, các bác sĩ tại khoa Phụ sản, bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam) đang điều trị cho bệnh nhân bị tràn mủ ổ bụng chưa rõ nguyên nhân.

Bệnh nhân là cụ bà 89 tuổi, trú phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. Đêm 17/2, cụ bà nhập viện với bệnh nền nhồi máu cơ tim, tổn thương tiểu khung chưa rõ bản chất, đái tháo đường, suy thận.

Ngay khi tiếp nhận, các y - bác sĩ thăm khám, xét nghiệm, hội chẩn toàn viện ngay trong đêm và đưa ra chẩn đoán: Bụng ngoại khoa, khả năng viêm ruột hoại tử viêm nhiễm nặng vùng tiểu khung.

Vì bệnh nhân đang bị nhiễm trùng, nhiễm độc nặng kèm một số bệnh lý nền nên các bác sĩ quyết định dùng kháng sinh phổ khuẩn rộng, mạnh để khống chế tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc.

Đến sáng 18/2, ca mổ thực hiện với sự tham gia của bác sĩ Trần Đỗ Nhân - Phó giám đốc bệnh viện, bác sĩ Võ Thôi cùng ê-kíp y - bác sĩ quyết định cắt toàn bộ tử cung, hai phần phụ, lấy hết dịch mủ, rửa, dẫn lưu ổ bụng bệnh nhân.

Hiện bệnh nhân ổn định, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường.

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/tin-tuc-doi-song-ngay-1922021-vi-to-mo-cau-be-12-tuoi-nuot-54-vien-nam-cham-a356439.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY