Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tin tức đời sống ngày 30/3: Hai sản phụ cùng lúc sinh 3 hiếm gặp

Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 30/3/2021 trên trang Đời sống Pháp luật.

tin tức đời sống mới nhất ngày 30/3/2021. cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 30/3/2021 trên trang đời sống & pháp luật.

Hai sản phụ ở Quảng Bình cùng lúc sinh 3 hiếm gặp

Tin tức đời sống ngày 30/3: Hai sản phụ cùng lúc sinh 3 hiếm gặp - Ảnh 1

2 trong 3 bé con của sản phụ N.T.H.N. đang được các bác sĩ thăm khám, chăm sóc. (Ảnh: NLĐ)

Các bác sĩ của bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) vừa tiến hành phẫu thuật bắt con trong 2 trường hợp sản phụ mang tam thai hiếm gặp.

Theo đó, ngày 28/3, sản phụ N.T.H.N. (33 tuổi, ở xã Lộc Ninh, TP.Đồng Hới) được gia đình đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới do có dấu hiệu đau bụng, vỡ ối dù thai mới được 35 tuần, trong đó có 2 ngôi thai ngược. Ngay lập tức, các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu lấy thai.

Sau cuộc phẫu thuật kéo dài 40 phút, 3 bé trai đã chào đời trong niềm vui của các bác sĩ và gia đình.

Các bé lần lượt có cân nặng 1,9kg, 1,79kg và 1,7 kg. hiện tại, sức khỏe của mẹ và 3 con đều ổn định và đang được điều trị theo dõi đặc biệt.

Trước đó, ngày 14/2, bệnh viện cũng đã tiếp nhận sản phụ B.T.H.S (32 tuổi, ở phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới) nhập viện cấp cứu lúc thai 30 tuần tuổi và mang tam thai tự nhiên.

Lúc nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành mổ để lấy cháu bé ra ngoài. Dù thai còn non nhưng ca mổ được diễn ra thành công. Các bé lần lượt có cân nặng 1,1kg, 1,4kg và 1,3kg.

Bỏng toàn thân do nổ khí gas

Tin tức đời sống ngày 30/3: Hai sản phụ cùng lúc sinh 3 hiếm gặp - Ảnh 2

Bệnh nhân được xử lý cấp cứu sau khi nhập viện. (Ảnh: BV)

Anh P.N.T. (26 tuổi, trú tại Phú Xuyên, Hà Nội) được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Hà Nội) trong tình trạng lơ mơ, rung giật toàn thân, tóc chảy sun đỏ, bỏng đen và đỏ khắp cơ thể, nhiều tổn thương trợt da, diện tích khoảng hơn 80%.

Chiều 25/3, bệnh nhân được người nhà phát hiện bị bỏng nghiêm trọng do nổ khí gas trong phòng kin.

Các bác sĩ khoa Cấp cứu - Chống độc chẩn đoán bệnh nhân bị sốc, bỏng diện rộng và theo dõi đa chấn thương kèm theo. Ngay sau đó, bệnh nhân được đặt ống nội khí quản và sơ cứu chấn thương trước khi chuyển lên khoa Hồi sức tích cực của viện Bỏng quốc gia.

Hiện, bệnh nhân hiện cần được theo dõi tiếp. T. vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Cứu sống bệnh nhân bị đạn bắn thủng bụng nguy kịch

Các bác sĩ của bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ vừa phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị đạn bắn thủng bụng nguy kịch.

Theo đó, anh B.M.K. (26 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) được chuyển đến bệnh viện cấp cứu với vết thương hở 2cm thắt lưng đang chảy máu, đau nhiều, vật vã, niêm nhợt da xanh, mạch nhanh nhẹ, huyết áp thấp. Người nhà cho biết cách nhập viện khoảng 3 giờ bệnh nhân bị đạn bắn vào hông.

Bệnh viện huy động nhiều ê-kíp phẫu thuật cấp cứu. Sau 4 giờ phẫu thuật căng thẳng ca phẫu thuật đã thành công, sinh tồn bệnh nhân ổn định.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn:https://www.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-30-3-2021-hai-san-phu-cung-luc-sinh-3-hiem-gap-a360837.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-30-3-2021-hai-san-phu-cung-luc-sinh-3-hiem-gap-a360837.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY