12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tin vui động trời cho các sâu rượu

Rượu từ lâu đã là thức uống mà các đấng mày râu xem như là một thứ không thể thiếu trong kinh doanh, xã giao và cả hôn nhân, nhiều nghiên cứu cho thấy rượu gây suy gan, thận, tim, loét dạ dày... nhưng nếu biết cách sử dụng hợp lý thì nó lại rất tốt cho cơ thể.

Rượu bia được xem như là biểu tượng của tiệc tùng, không có rượu thì một bữa tiệc không thể được trọn vẹn. Nhưng nếu quá lạm dụng rượu bia lâu ngày sẽ làm giảm nồng độ testosterol dẫn đến suy giảm khả năng “giường chiếu” không chỉ ở nam, mà nữ giới cũng dần giảm khả năng sinh sản vì dùng rượu kéo dài ảnh hưởng đến kinh nguyệt hoặc làm ngưng rụng trứng, đồng thời nhiều trường hợp nếu đang mang thai cũng dễ bị sảy hơn.

Uống rượu không hẳn đã có hại

Không chỉ vậy rượu bia còn làm tăng khả năng ung thư rất cao, đặc biệt có hại cho cả thận, gan, tùy, tim và dạ dày. Vì vậy mà nhiều người cho rằng đừng bao giờ nên nếm dù chỉ một giọt vì nó quá hại. Nhưng không? Chỉ cần biết cách dùng thì rượu lợi không kể hết.

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trường Y tế Cộng đồng thuộc Đại học Havard phát hiện ra rằng: “Khi bạn dùng một lượng rượu vừa phải mỗi ngày sẽ làm tăng lượng cholesterol lipoprotein giúp bảo vệ hệ tim mạch. Đồng thời giảm tình trạng máu đông bị tắc nghẽn động mạch ở tim, cổ và não.Nhất là hạn chế tối đa hiện tượng đột quỵ vì suy tim”.

Phát hiện này được thử nghiệm trên cả nam và nữ được chẩn đoán họ hoàn toàn không hề có bất kỳ dấu hiệu nào về các bệnh tim mạch, nhưng ngược lại tim hoạt động rất tốt.

2. Tăng tuổi thọ

Thêm một lý do để bạn dùng rượu đó là uống rượu làm tăng thêm vài năm tuổi thọ cho bạn. Theo báo cáo của Reuters, một nghiên cứu của Đại học Catholic Campobasso cho biết uống từ hai đến bốn ly mỗi ngày cho cả nam và nữ làm giảm nguy cơ tử vong tới 18%.

Rượu giúp ngăn chặn các bệnh về tim mạch và tăng tuổi thọ cho bạn

Đồng thời tiến sĩ Giovanni de Gaetano thuộc Đại học Catholic đã nói thêm trong nghiên cứu của mình rằng: “một ly rượu vừa đủ trong mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh hơn. Đây cũng là phong cách ăn uống của cư dân sống vùng Địa Trung Hải, nơi rượu vang được sử dụng rất phổ biến và không thể thiếu trong các bữa ăn trưa và tối, nhưng nó chỉ có lợi khi nửa ngày còn lại bạn không sử dụng một chất có cồn nào khác”.

3. Chống lại chứng rối loạn cương dương

Trái với các nghiên cứu trước đây, uống rượu thực sự có thể giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, vì khi dùng rượu vang đỏ giúp lưu thông máu và cải thiện tim mạch ngăn chặn được tình trạng rối loạn cương dương.

Trong một nghiên cứu vào năm 2009 của tờ tạp chí Sexual Medicine, đã chứng minh được từ 25 đến 30% những người nghiện rượu đã giảm được nguy cơ chức năng rối loạn cương dương. Không chỉ thế nhà nghiên cứu hàng đầu người Úc Kew - Kim Chew đang làm việc tại Đại học Tây Úc, đã tiến hành nghiên cứu trên 1.770 người.

Trong nghiên cứu của mình Chew và nhóm của mình đã hết sức thận trọng để chứng minh được việc tiêu thụ làm giảm tình trạng bất lực ở nam giới.

4. Ngăn ngừa cảm lạnh thông thường

Rất nhiều trường hợp khi say rượu gặp gió độc hoặc mưa làm nhiễm lạnh dễ đột quỵ có thể dẫn đến tử vong. Nhưng ai ngờ rằng nó lại có khả năng ngăn ngừa các chứng cảm lạnh thông thường.

Khoa tâm lý học của trường Đại học Carnegie Mellon đã tiến hành một cuộc nghiên cứu và phát hiện ra rằng mức độ cảm lạnh thông thường có thể tăng lên do hút thuốc, nhưng nếu sử dụng rượu ở mức độ trung bình có thể làm giảm nhẹ tình trạng bệnh. Được biết nghiên cứu này dược tiến hành vào năm 1993 trên 391 người trưởng thành.

Rượu chỉ có lợi khi dùng biết chừng mực với lượng vừa phải

Năm 2002 theo tờ New York Times, các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha đã chứng minh được rằng bằng cách uống 8-14 ly rượu mỗi tuần, đặc biệt là rượu vang đỏ làm giảm 60% nguy cơ bị cảm lạnh. Họ cho rằng điều đó có được là nhờ trong rượu vang có đặc tính chống ôxy hóa rất cao.

5. Giảm tình trạng mất trí

Trong một nghiên cứu được thực hiện trên 365.000 người trưởng thành bằng cách cho họ sử dụng rượu mỗi ngày với lượng vừa đủ phát hiện ra rằng các tình trạng mất trí, đãng trí và sa sút trí tuệ khác giảm xuồng 23%. Một lượng rượu nhỏ có thể làm các tế bào não mạnh mẽ hơn ngăn chặn lại quá trình lão hóa của não bộ.

Nói thế không phải khuyến khích việc uống rượu, nhưng cái gì dùng quá nhiều thì không tốt nhưng nếu biết cách tiết chế thì hoàn toàn ngược lại phải không nào!

Simon

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tin-vui-dong-troi-cho-cac-sau-ruou-25229/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY