Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Tin vui: Một bé gái 3 tháng tuổi bị nhiễm virus corona đã ở trong tình trạng ổn định

Các triệu chứng lâm sàng của đứa trẻ là sốt và nhiễm trùng đường hô hấp đã giảm bớt, nhưng cô bé vẫn cần được theo dõi chặt chẽ để tránh bị tái phát và phải điều trị lần nữa, bác sĩ cho biết.

Cách đây vài ngày, ở phía đông tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, một

Bác sĩ Ye Sheng, Phó giám đốc khoa cấp cứu và khoa chăm sóc đặc biệt của ZUCH, là người chịu trách nhiệm chẩn đoán lâm sàng và điều trị cho các bệnh nhân

Vì bệnh nhân là trẻ sơ sinh, lại không có mẹ đi cùng, ba bác sĩ và ba y tá tại bệnh viện ZUCH đã trở thành "bà mẹ mới" và thay phiên nhau chăm sóc bé gái. Các nữ y tá đã mua cho cô bé một chiếc váy mới, một số đồ chơi và tã lót, cho bé ăn ba giờ một lần và tắm cho bé hai lần một ngày.

"Làn da của em bé rất mỏng, trong khi chúng tôi lại phải mặc đồ và đeo kính bảo hộ y tế nên rất khó khăn trong việc di chuyển cũng như nhìn mọi thứ, nên khi chăm sóc cho bé chúng tôi phải hết sức cẩn thận", y tá Lao Yuyan (20 tuổi) – người trực tiếp chăm sóc cho bệnh nhi nói.

Bây giờ các y sĩ đã có thể dễ dàng đọc được suy nghĩ của em bé. Họ biết chính xác điều gì sẽ khiến cô bé vui vẻ và khi nào nên thay tã. "Các triệu chứng lâm sàng của đứa trẻ là sốt và nhiễm trùng đường hô hấp đã giảm bớt, nhưng cô bé vẫn cần được theo dõi chặt chẽ để tránh bị tái phát và phải điều trị lần nữa", bác sĩ Ye cho biết.

Được biết, đây không phải là trường hợp nhỏ tuổi nhất

Vì thế, khi thấy con mình có những dấu hiệu như sốt, ho, tiêu chảy, khó thở thì cha mẹ nên nhanh chóng mang con đến bệnh viện để được xét nghiệm và điều trị kịp thời.

Nguồn: Xinhua

Trang bị những thông tin, kiến thức hữu ích - kịp thời để xây dựng lá chắn bảo vệ bản thân và những người xung quanh trước dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của

Tải app Lotus để kiểm tra độ hiểu biết, nhận thông báo mới nhất và theo dõi các nguồn tin uy tín về dịch bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tin-vui-mot-be-gai-3-thang-tuoi-bi-nhiem-virus-corona-da-o-trong-tinh-trang-on-dinh-20200207172006181.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung