Bài thuốc dân gian hôm nay

Tình nguyện viên thử vắc xin Covid-19: Muốn làm điều gì đó cho đất nước

Chị Hoa, một bà mẹ 2 con, làm nghề bán tạp hóa vừa ký vào bản đăng ký làm tình nguyện viên tiêm thử vắc xin vừa chia sẻ 30 năm sống trên đời, giờ là lúc chị muốn làm điều gì đó cho đất nước.

 

Gần 12h ngày 10/12, chị hoa mới vội vã đến học viện quân y đăng ký trở thành tình nguyện viên thử nghiệm lâm sàng vắc xin nanocovax ngừa covid-19 do công ty nanogen sản xuất.

Chị Hoa, 30 tuổi sống tại Mê Linh, Hà Nội hiện là bà mẹ 2 con, làm nghề bán tạp hoá. Chị chia sẻ, nhà ở xa nhưng khi biết thông tin trên báo chí, chị tranh thủ đến đăng ký.

“30 năm nay em cảm thấy mình chưa làm được gì cho đất nước. Em cũng rất tin tưởng nền y học Việt Nam nên muốn đóng góp một chút để chúng ta sớm có vắc xin”, chị Hoa chia sẻ.

Tình nguyện viên thử vắc xin Covid-19: 'Muốn làm điều gì đó cho đất nước'

Chị Hoa chạy đến đăng ký vào giữa trưa 10/12

Chị cho biết, chỉ khi nào chính thức được lựa chọn, chị mới thông báo với chồng và người thân.

Có mặt từ đầu giờ sáng, chị thu thủy, 25 tuổi ở bắc ninh đọc rất kỹ các tiêu chí tuyển chọn tình nguyện viên. chị thủy là một trong những người đầu tiên đăng ký tiêm thử nghiệm vắc xin nano covax.

Chị thủy đang là học viên cao học y khoa và đang trực tiếp nghiên cứu về vắc xin covid-19 nên hơn ai hết, chị rất muốn được thử nghiệm tiêm vắc xin trực tiếp.

“trước hết tự thấy sức khoẻ cho phép, thứ hai liên quan đến công việc đang làm nên khi có cơ hội mình không cân nhắc quá nhiều. mình tham gia với cả 2 vai trò là nhà nghiên cứu và tình nguyện viên”, chị thủy chia sẻ.

Theo chị thủy, khi tiêm vắc xin luôn có tỉ lệ rủi ro nên bản thân cũng có những lo lắng nhất định, tuy nhiên nếu trong quá trình thử nghiệm nhận thấy có vấn đề không ổn, gặp phản ứng phụ chị sẽ được chăm sóc sức khoẻ đầu tiên hoặc có thể dừng bất cứ lúc nào.

Cùng suy nghĩ muốn đóng góp vào cuộc chiến chống covid-19, nữ sinh viên khoa dược 20 tuổi ngọc hương đã không ngần ngại điền tên mình vào bản đăng ký làm tình nguyện viên.

“đại dịch covid-19 đang tác động toàn thế giới, nhiều quốc gia đang chạy đua phát triển vắc xin. bản thân em cũng đọc rất nhiều thông tin và cảm thấy khá yên tâm nếu mình được lựa chọn là một trong 60 người đầu tiên tiêm thử giai đoạn 1. vắc xin của nanogen làm từ công nghệ tái tổ hợp gene nên khá an toàn với cơ thể”, nữ sinh viên tin tưởng.

Hương cho biết, đã được cán bộ nghiên cứu tư vấn rất kĩ, nếu có vấn đề gì sẽ liên hệ với công ty để được đảm bảo quyền lợi.

“em chỉ mong muốn đóng góp một chút để vắc xin của việt nam sớm thành công, an toàn và hiệu quả để, có thể tiêm rộng rãi cho mọi người”, hương kỳ vọng.

Tình nguyện viên thử vắc xin Covid-19: 'Muốn làm điều gì đó cho đất nước'

những bạn trẻ đầu tiên đăng ký làm tình nguyện viên tiêm thử vắc xin của nanogen

Tính đến 12h trưa nay, có khoảng 30 người đăng ký trực tiếp tại học viện quân y. trong giai đoạn 1 sẽ cần khoảng 60 tình nguyện viên, giai đoạn 2 cần 400-600 người, giai đoạn 3 sẽ cần 1.500 – 3.000, sau đó mở rộng lên 10.000 người.

Do số lượng tình nguyện viên cần cho thử nghiệm rất lớn, vì vậy ngoài đăng ký trực tiếp tại trung tâm thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học, học viện quân y ở hà nội, mọi người dân đủ điều kiện sức khoẻ có thể đăng ký qua điện thoại, qua email hoặc qua trang website của công ty nanogen.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nhieu-ban-tre-tiem-thu-vac-xin-bao-hiem-rui-ro-the-nao-696352.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY