Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tỉnh Okinawa ban bố tình trạng khẩn cấp, Hong Kong kéo dài giãn cách

Nhật Bản đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo và các khu vực khác. Riêng tỉnh Okinawa, nơi đồn trú của quân đội Mỹ tại Nhật Bản, đã tự ban bố tình trạng khẩn cấp do số ca mắc gia tăng.

Ngày 19/1, chính quyền tỉnh okinawa ở cực nam nhật bản đã tuyên bố về dịch covid-19 trong bối cảnh số ca mắc bệnh tiếp tục gia tăng tại nhật bản.

thống đốc tỉnh okinawa denny tamaki đã thông báo các biện pháp khẩn cấp, trong đó có yêu cầu các nhà hàng, quán bar phải đóng cửa vào lúc 20 giờ hằng ngày, người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết sau 20 giờ. dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 7/2.

Chính quyền trung ương nhật bản đã ở thủ đô tokyo và các khu vực khác. riêng tỉnh okinawa, nơi đồn trú của các lực lượng quân sự mỹ tại nhật bản, đã tự do số ca mắc covid-19 tại đây gia tăng.

Theo Đài Phát thanh và Truyền hình công cộng của Nhật Bản, NHK, tỉnh Okinawa ngày 19/1 ghi nhận thêm 113 ca nhiễm mới, số ca nhiễm trong ngày cao thứ ba tại tỉnh này.

Trước đó, cùng ngày, chính quyền tỉnh shizuoka, miền trung nhật bản, cũng đã tự ban bố cảnh báo khẩn về biến thể mới của sau khi tỉnh này phát hiện 3 ca nhiễm biến thể mới xuất hiện đầu tiên ở anh một ngày trước đó.

[Thủ tướng Nhật cam kết sớm kiểm soát dịch, quyết tâm tổ chức Olympic]

chính quyền đặc khu hành chính hong kong (trung quốc) quyết định kéo dài các biện pháp thêm một tuần nữa, cho đến ngày 27/1.

Phó Cục trưởng Cục Lương thực và Y tế của Hong Kong, Chui Tak-yi thông báo quyết định trên tại cuộc họp báo ngày 19/1, đồng thời cho biết tình hình dịch bệnh tại vùng lãnh thổ này đang trở nên trầm trọng hơn.

Theo ông chui tak-yi, từ ngày 12-18/1, ghi nhận 381 ca mắc covid-19, tăng so với 266 ca của một tuần trước đó.

Tinh Okinawa ban bo tinh trang khan cap, Hong Kong keo dai gian cach hinh anh 1Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc, ngày 10/1/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trung tâm bảo vệ sức khỏe của ngày 19/1 thông báo có thêm 56 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc covid-19 lên 9.720 ca. trong số các ca nhiễm mới có 55 ca lây nhiễm trong cộng đồng mà 23 ca trong số này không rõ nguồn gốc lây nhiễm.

theo các phương tiện truyền thông ở maroc ngày 19/1, nước này thông báo ngừng toàn bộ các chuyến bay và hành khách nhập cảnh đến từ ireland, brazil, australia và new zealand trong bối cảnh quốc gia bắc phi này phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể mới của .

Lệnh cấm này đã được áp đặt trước đó đối với Nam Phi, Đan Mạch và Vương quốc Anh.

Ngày 18/1, bộ y tế maroc xác nhận ca đầu tiên nhiễm biến thể mới của từ anh. bệnh nhân là một công dân maroc từ ireland quá cảnh qua marseille (pháp) trở về cảng tangier, miền bắc maroc.

Tính đến thời điểm này, Maroc có hơn 460.000 ca mắc COVID-19, trong đó gần 8.000 ca Tu vong./.

Minh Châu (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/tinh-okinawa-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-hong-kong-keo-dai-gian-cach/690395.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Tôi mổ 3 lần. Hai lần mổ trước tôi thấy bình thường, nhưng lần mổ này thỉnh thoảng tôi bị đau buốt vùng bụng dưới và bị táo.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Mangyte -Đột nhiên người thân của bạn bị tê liệt khắp các đầu ngón chân, tay, co quắp toàn bộ cơ thể. Rất có thể, người thân của bạn đang bị hạ canxi máu. Cần phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp này? Bạn nên làm theo chỉ dẫn sau của BS. Hồng Hạnh.
  • Cháu đi khám, BS nói khó đi tiểu là do không điều khiển được cơ vòng bàng quang nhưng không chữa được.
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY