12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tình trạng nhũ hoa nói gì về sức khỏe bạn?

Nhũ hoa được xem là một trong những “đầu mối” quan trọng để cảnh báo tình trạng sức khỏe của chị em phụ nữ, giúp chị em phụ nữ nhận biết một số căn bệnh nghiêm trọng thông qua tình trạng của nhũ hoa.

Nhũ hoa bị tiết dịch, nhũ hoa đau nhức, mọc lông trên nhũ hoa hay nhũ hoa thứ ba... đều là những biểu hiện thường thấy ở nhũ hoa. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao nhũ hoa lại xuất hiện những tình trạng kể trên hay không?

Nhũ hoa bị đau khi cho con bú

Trong tuần đầu tiên cho con bú, rất có thể bạn sẽ thường xuyên cảm thấy nhũ hoa bị đau nhói, rát, nứt hoặc đau đầu núm vú. Đây là một hiện tượng hoàn toàn bình thường, tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài trong một thời gian lâu thì bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn. Lúc này, bạn bị đau có thể là do bạn đang không cho con bú đúng cách, đau do ngực bị căng sữa hoặc đau do ngực bị nhiễm trùng vi khuẩn hoặc nấm men Candida.

Tình trạng nhũ hoa bị đau khi cho con bú là hoàn toàn bình thường

Nhũ hoa thứ ba

“Nhũ hoa thứ 3” là một cụm từ cỏ vẻ xa lạ với nhiều người vì trên thực tế, người ta thường nhầm lẫn những núm vú “phụ” này với những nốt ruồi hoặc mụn thịt.

Tuy nhiên, nhũ hoa thứ 3 là một bộ phận rất phổ biến có tần suất bắt gặp ở rất nhiều người. Theo uớc tính, có khoảng 27,2 triệu người Mỹ có nhũ hoa thứ ba xuất hiện ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể.

Nhũ hoa thứ 3 xuất hiện nhưng không làm ảnh hưởng sức khỏe tới con người. Nhũ hoa thứ 3 có thể dễ dàng được cắt bỏ bằng thủ thuật và khả năng xuất hiện trở lại là gần như là không có.

Nhũ hoa có nếp nhăn hoặc xuất hiện dịch màu xanh, đỏ

Bỗng nhiên một buổi sáng thức dậy, bạn thấy nhũ hoa của mình xuất hiện nhiều nếp nhăn hoặc có dịch màu xanh, đỏ tiết ra xung quanh nhũ hoa, đặc biệt là khi tình trạng này chỉ xuất hiện ở một bên ngực. Thì ngay lập tức bạn nên tìm đến bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra. Vì trong trường hợp xấu nhất. Rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc bệnh ung thư vú hoặc nhẹ hơn là dấu hiệu bạn đang có một loại u lành, u nang vô hại nào đó.

Nhũ hoa bị tiết dịch có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư vú

Tuy nhiên, nếu loại trừ được trường hợp xấu nhất kể trên ra, thì bạn hoàn toàn có thể thở phào nhẹ nhõm nếu thấy nhũ hoa bị tiết dịch. Trong một số trường hợp, nhũ hoa bị tiết dịch là một hiện tượng hoàn toàn bình thường, kể cả khi bạn không mang thai hoặc cho con bú. Dịch chảy ra từ nhũ hoa thường có màu trắng đục như sữa, có màu xanh lá nhẹ hoặc trong suốt như nước. Dịch này thường chảy ra sau khi bị tác động hoặc kích thích và sẽ tự hết trong một thời gian ngắn.

Nhũ hoa bị trầy xước, nổi đỏ, mẫn ngứa

Nếu bạn vận động, tập luyện mạnh hoặc đang sử dụng một chiếc áo ngực quá chật, không vừa với kích thước của vòng ngực thì rất có thể nhũ hoa của bạn sẽ bị trầy xước, nổi đỏ, mẫn ngứa. Điều này là hoàn toàn bình thường, tình trạng trên sẽ chấm dứt khi bạn thay đổi size áo ngực và thay đổi chế độ luyện tập.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không vận động mạnh và đã chọn một chiếc áo ngực vừa vặn mà nhũ hoa vẫn nổi đỏ, ngứa, có vảy, trầy tróc... thì bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra vì rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc căn bệnh Paget – một dạng bệnh rất hiếm gặp của ung thư liên quan đến núm vú và quầng vú. Ngoài ra, cũng thể là bạn chỉ đang bị mắc bệnh chàm ở phụ nữ.

Lông mọc ở nhũ hoa

Nhũ hoa mọc lông ở dạng những hạt nhỏ li ti quanh núm vú thường được gọi là nang lông. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, nếu nhũ hoa của bạn xuất hiện những sợi lông đen, dài thì bạn nên cẩn thận dùng tay, dùng sáp để loại bỏ những sợi lông như thế xuất hiện trên nhũ hoa.

Trong trường hợp các nang lông gây đau đớn, tăng kích thước hoặc làm bạn ngứa ngáy, khó chịu, xuất hiện vảy thì hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn vì đây có thể là dấu hiệu của chứng nhiễm trùng vú hoặc ung thư vú.

Như Quỳnh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tinh-trang-nhu-hoa-noi-gi-ve-suc-khoe-ban-25671/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY