Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Y tế làm việc với Bệnh viện Bạch Mai

Chiều ngày 23/4, Tổ Công tác phòng chống dịch COVID-19 PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh làm Tổ trưởng đã làm việc với Bệnh viện Bạch Mai - BV hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước để kiểm tra các hoạt động chuẩn bị cho công tác tiếp đón bệnh nhân.

Đoàn đã đi kiểm tra khu vực sàng lọc người bệnh nghi nhiễm COVID-19, khu cách ly và khu khám bệnh của bệnh viện. Bệnh viện cũng đã xây dựng quy trình khám chữa bệnh một chiều tại khoa Khám bệnh cho bệnh nhân BHYT và bệnh nhân tham gia các chương trình quản lý bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp, đái tháo đường… Thực hiện giãn cách tại các khu vực ngồi chờ tại khoa khám bệnh.

Tại đây, Tổ công tác đề nghị bệnh viện đảm bảo nguyên tắc thông khí tại khu vực khám, sàng lọc; Các biển báo phải dễ nhìn, dễ thấy để người bệnh đến đúng nơi cần đến, không đi sai địa điểm trong bệnh viện…

Làm việc với Tổ công tác, đại diện bệnh viện đã báo cáo về kế hoạch triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh trong giai đoạn mới của dịch COVID-19. Theo đó bệnh viện đặt mục tiêu khôi phục từng bước công tác khám, chữa bệnh; đảm bảo an toàn người bệnh và nhân viên y tế; sàng lọc phát hiện sớm các các bệnh COVID-19 chuyển đến bệnh viện chuyên khoa điều trị. Từ nay đến hết 3/5/2020, bệnh viện chỉ tiếp nhận những ca bệnh nặng, nguy kịch vượt quá khả năng của tuyến dưới; tiếp nhận người bệnh suy thận chạy thận nhân tạo chu kỳ và lọc màng bụng mà chưa chuyển tuyến được; Tăng cường chuyển tuyến người bệnh về cơ sở khám, chữa bệnh khác khi đã qua giai đoạn nguy kịch, cấp cứu.

Giai đoạn từ 4/4-15/5/2020: Bệnh viện dự kiến chỉ tiếp nhận các trường hợp như giai đoạn trên và người bệnh mắc các bênh, nhóm bệnh được sử dụng giấy chuyển tuyến trong năm dương lịch, có giấy hẹn khám lại.

Giai đoạn sau 15/5/2020, nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 không có diễn biến phức tạp, ngoài các đối tượng người bệnh nêu trên bệnh viện sẽ tiếp nhận thêm người bệnh cấp cứu tại cộng đồng; tiếp nhận người bệnh do các cơ sở khám chữa bệnh khác chuyển tuyến đến; khôi phục một phần mổ phiên, và dự kiến chỉ tiếp nhận 30% số giường bệnh.

Bệnh viện cũng phân công nhiệm vụ tới từng thành viên các khoa, phòng bệnh viện để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 luôn được ưu tiên hàng đầu.

Phát biểu với bệnh viện, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết, an toàn bệnh viện, bệnh viện an toàn là ưu tiên số 1 của giai đoạn chống dịch hiện nay. Là bệnh viện tuyến cuối hạng đặc biệt, Bệnh viện Bạch Mai giữ vai trò quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân. Mặc dù, BV Bạch Mai không nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 nhưng ngay từ những ngày đầu, được sự phân công của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bệnh viện đã cử các cán bộ y tế giỏi hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới, đồng thời tham gia Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế hội chẩn, hỗ trợ điều trị các ca bệnh nặng. Do đó, Bệnh viện phải xây dựng kế hoạch chi tiết và tổng thể đảm bảo công tác khám, chữa bệnh khi đón bệnh nhân trở lại. Bên cạnh đó, Bệnh viện tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện khám chữa bệnh từ xa, khám chữa bệnh theo hẹn; đơn Thu*c điện tử…; quản lý người hành nghề khám, chữa bệnh…

Bệnh viện tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia; thực hiện Công điện số 1898/CĐ-BCĐQG về đảm bảo an toàn bệnh viện cho người bệnh và nhân viên y tế.

Thông tin mới nhất về ca mắc COVID-19 nhiều tuổi nhất Việt Nam đang thở máy

Theo Bộ Y tế, hiện sức khỏe của bệnh nhân 161 - cụ bà 88 tuổi quê Hưng Yên được chuyển đến từ Bệnh viện Bạch Mai dù vẫn còn thở máy qua ống mở khí quản nhưng thông khí 2 bên rõ, phổi tiến triển tốt.

Việt Nam có bao nhiêu phòng xét nghiệm đủ tiêu chuẩn 'tìm' COVID-19?

Theo Bộ Y tế, hiện cả nước có 111 phòng xét nghiệm có đủ năng lực xét nghiệm COVID-19 đối với kỹ thuật RT- PCR. Trong đó có 39 phòng đã được phép xét nghiệm khẳng định COVID-19 (22 các cơ sở Y tế tuyến Trung ương và các Bệnh viện, 14 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và 3 đơn vị ngoài ngành y tế).

Một tuần thế giới thêm 50.371 ca Tu vong do COVID-19

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, trong vòng một tuần qua (13-20/4), thế giới ghi nhận thêm 548.538 trường hợp mắc mới và 50.371 Tu vong do COVID-19.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-vien-lon-nhat-nuoc-chuan-bi-nhung-gi-de-hoat-dong-binh-thuong-sau-cach-ly-1647436.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY