Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Toàn cảnh các chốt phong tỏa quy mô cấp phường đầu tiên ở Hà Nội

MangYTe - Ngay sau khi ghi nhận một trường hợp dương tính mới là cán bộ chốt kiểm soát, UBND quận Hoàn Kiếm đã ngay lập tức có quyết định phong tỏa y tế toàn bộ phường Chương Dương.

Ngày hôm nay (31/7), ban chỉ đạo chống dịch covid-19 của quận hoàn kiếm hà nội đã lập hàng loạt các chốt kiểm soát trên khắp các tuyến đường ra - vào phường chương dương.

Theo Quyết định thành lập vùng cách ly y tế tại địa bàn dân cư phường Chương Dương, toàn bộ phường này sẽ thực hiện cách ly y tế bắt đầu từ 0h ngày 31/7/2021 đến 0h ngày 18/8/2021.

Chùm ảnh ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội:

Hôm nay, quận hoàn kiếm đã thành lập vùng cách ly y tế trên toàn địa bàn phường chương dương do có trường hợp dương tính mới là cán bộ trực chốt kiểm soát.

Theo đó, CDC Hà Nội ghi nhận trường hợp T.Q.H (nam, 30 tuổi, trú tại phố Bạch Đằng) là dân quân thực hiện nhiệm vụ tại chốt phong tỏa.

Ngày 28/7, người này có triệu chứng sốt, ho, tiêu chảy. ngày 29/7 được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính vào ngày 30/7.

Ubnd quận hoàn kiếm đã ngay lập tức có quyết định phong tỏa y tế toàn bộ phường chương dương.

Theo đó, từ 0h ngày hôm nay (31/7) đến 0h ngày 14/8, người dân trên địa bàn phường chương chương không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi địa bàn cách ly trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp cần thiết khác.

Trường hợp các hộ gia đình và cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Đại diện ubnd phường cho biết, các trường hợp liên quan đến ca dương tính sars-cov-2 này đã được "thần tốc" điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trước mắt đã xác định được 26 f1 liên quan, có một số trường hợp làm trong tổ tự quản có tiếp xúc với bệnh nhân.

Hình ảnh người dân trên địa bàn phường chương dương nhận đồ tiếp tế từ người thân phía bên ngoài hàng rào.

Toàn bộ hàng hóa tiếp tế trước khi đưa vào khu vực cách ly y tế đều phải xịt khử khuẩn.

Các chốt kiểm soát cách ly ở các lối ra - vào phường chương dương đều kiểm soát nghiêm ngặt, có lực lượng ứng trực 24/24h.

Bảo Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/toan-canh-cac-chot-phong-toa-quy-mo-cap-phuong-dau-tien-o-ha-noi-20210731175121523.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • GS.TS Phan Thị Kim, Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam cho biết, tồn dư nitrat trong thực phẩm có thể gây ngộ độc cấp tính cản trở oxy, khó thở, thiếu máu. Về lâu dài chúng kết hợp với các amin tạo thành tiền chất gây ung thư nitrosamin.
  • Kỳ nghỉ lễ năm nay khá dài, do đó việc chi tiêu trong đợt này cũng khiến các mẹ đau đầu. Hãy tham khảo những mẹo tiết kiệm chi phí dưới đây.
  • Những món ăn ngày Tết thật hấp dẫn nhưng có thể đó cũng là những món có hại đối với sức khỏe của chúng ta.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY