Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Toàn tỉnh Hải Dương có 1.926 người bán thịt chó, mèo đều được lấy mẫu xét nghiệm

(Tổ Quốc) - Hiện, 1.161 người đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, số còn lại đang chờ kết quả.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hải dương, qua tổng hợp nhanh từ các địa phương, toàn tỉnh có 1.949 người kinh doanh chó, mèo thịt và đã lấy mẫu được 1.926 người.

Tp hải dương có nhiều nhất với 653 người, kim thành 215 người, thanh miện 185, chí linh 176… huyện tứ kỳ có ít người kinh doanh chó, mèo thịt nhất với 51 người.

1.161 người đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, số còn lại đang chờ kết quả.

Những trường hợp liên quan đến vận chuyển, buôn bán, giết mổ, chế biến thịt chó mèo sẽ được các địa phương tiếp tục rà soát, lấy mẫu xét nghiệm.

Việc lấy mẫu cho các đối tượng trên do những ngày qua xuất hiện các ca dương tính với sars-cov-2 liên quan đến việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ chó mèo tại huyện gia lộc và nam sách.

    Hải Dương: Phát hiện người phụ nữ bán hàng ăn mắc Covid-19, tiếp xúc với nhiều khách và không nhớ hết tên

Trước diễn biến của dịch Covid-19 tại Hải Dương, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, đã yêu cầu ngành y tế tỉnh và các cơ sở y tế khẩn trương phối hợp mua sắm, bổ sung đầy đủ trang thiết bị, hoàn thiện cơ sở vật chất; chủ động các phương án trong tình huống có hàng nghìn bệnh nhân Covid-19 và nhiều ca bệnh nặng.

Ông phạm xuân thăng xác định, bệnh viện bệnh nhiệt đới tỉnh hải dương sẽ là bệnh viện trọng điểm tuyến đầu trong việc điều trị bệnh nhân covid-19, tiếp đó là bệnh viện phổi. bệnh viện đa khoa tỉnh là bệnh viện cuối cùng triển khai hoạt động khám và điều trị cho bệnh nhân covid-19 nặng.

Bí thư tỉnh ủy hải dương yêu cầu, bệnh viện bệnh nhiệt đới tỉnh hải dương tiếp tục tham mưu với ngành y tế trình ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh hải dương phương án tối ưu sử dụng những không gian còn trống để nâng công suất giường cấp cứu của trung tâm hồi sức cấp cứu (icu hải dương) điều trị các bệnh nhân nặng lên 20 giường (gấp đôi hiện nay), thông tin trên báo thanh niên.

TP. HCM: Khám nghiệm tử thi 2 người phụ nữ Tu vong trong một căn nhà ở quận 10

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/toan-tinh-hai-duong-co-1926-nguoi-ban-thit-cho-meo-deu-duoc-lay-mau-xet-nghiem-82021108132475.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chiều 15-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh phát đi thông báo, có 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, đã đi trên chuyến bay TK162 của hãng Turkish Airways ngày 8-3 từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) về TP Hồ Chí Minh. Sau đó, người này còn đi máy bay từ TP Hồ Chí Minh đến Phú Quốc và ngược lại.
  • Bác sĩ cho em hỏi nếu xét nghiệm hormone cho bệnh nhân tăng huyết áp thì bao nhiêu tiền?
  • Phép xét nghiệm máu đơn giản qua xác định nồng độ 6 loại protein cụ thể trong máu để đánh giá nguy cơ mắc các bệnh mạch máu não - do các nhà khoa học Mỹ phát triển - có thể thay thế cho chụp cộng hưởng từ não với kết quả chính xác hơn và đỡ tốn kém hơn.
  • Ngày 2.2, phản ứng trước việc trên mạng xã hội đang lan truyền kết quả xét nghiệm virus Corona (nCoV) của một nam bệnh nhân ở Hà Nội, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có thông báo khẳng định đây là tờ kết quả được làm giả.
  • Tối 26-1 (mùng 2 Tết), theo bác sĩ Nguyễn Đông – Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, hiện tại bệnh viện đang tiếp nhận, cách ly 8 bệnh nhân có dấu hiệu sốt để theo dõi và đã lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang để tiến hành xét nghiệm virus corona.
  • Thực hiện xét nghiệm HIV sớm đối với người có nguy cơ cao như người nghiện chích M* t*y, gái M*i d*m, nam quan hệ đồng giới ... sẽ giúp họ sớm biết được tình trạng nhiễm của mình, từ đó kết nối họ vào các dịch vụ điều trị sớm nhất nhằm đưa lại hiệu quả cao, tránh được nguy cơ lây nhiễm HIV cho cộng đồng.
  • Bệnh viện 108 giải đáp vấn đề: làm sao có thể phát hiện được bạn có bị nhiễm HPV hay không? Có thể chữa được khi bị nhiễm HPV và các bệnh do HPV gây nên?
  • Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống viêm gan năm 2019, ngày 26/7/2019 tại tỉnh Hải Dương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương kết hợp với Tổ chức Sáng kiến tiếp cận y tế Clinton (CHAI) tổ chức mít tinh diễu hành.
  • Sau vụ việc nhân viên y tế của Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) dùng kéo cắt đôi que thử (dùng để kiểm tra nhanh HIV, viêm gan B) nhằm gian lận vật tư y tế, Sở Y tế vừa có văn bản gửi các cơ sở y tế công lập, ngoài công lập trong tỉnh đề nghị tăng cường rà soát, chấn chỉnh, kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm quy trình xét nghiệm.
  • Suy tim thường là hậu quả của nhiều bệnh tim gây ra, vì thế thường phải làm nhiều xét nghiệm để chẩn đoán.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY