12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tóc bạc ở tuổi 40 có bình thường không? Những điều bạn cần biết về tóc bạc

Trong cuộc sống hiện nay, nhiều người dù chỉ mới ở độ tuổi 40 mà tóc trên đầu đã bạc trắng rất nhiều, càng nhìn càng già. Rõ ràng là một số người khoảng 40 tuổi trông như trên 50 hoặc thậm chí là 60 tuổi. Vậy tóc bạc ở độ tuổi 40 có phải bị lão hóa sớm, hay do mắc bệnh hiểm nghèo nào đó không

Tóc bạc ở tuổi 40 có bình thường không?

Thông thường, tóc bạc do tuổi già là biểu hiện của quá trình lão hóa bình thường của cơ thể. Sau tuổi 40, các tế bào hắc tố trong nang tóc sẽ bắt đầu giảm, và tóc của chúng ta sẽ bạc dần.

Tuy nhiên ở giai đoạn này nhìn chung không có nhiều sợi tóc trắng và thường không dễ nhận thấy, nhưng khi bạn khoảng 50 tuổi thì tóc trắng sẽ tăng lên đáng kể, bắt đầu từ thái dương và phát triển dần lên đỉnh đầu và phần sau của đầu.

Sau tuổi 40, các tế bào hắc tố trong nang tóc sẽ bắt đầu giảm, và tóc của chúng ta sẽ bạc dần.

Tóc bạc ở tuổi 50 là điều bình thường và không được coi là lão hóa sớm, nhưng nếu bạn có tóc bạc ở tuổi 40 thì đó có thể là vấn đề do lão hóa sớm.

Tuy nhiên, nếu lúc còn trẻ tóc bạc nhiều thì không hoàn toàn là do lão hóa sớm, cũng có thể do thiếu tế bào gốc melanin do căng thẳng, lo lắng lâu ngày, dẫn đến tình trạng tóc bạc.

Cơ thể thiếu các nguyên tố vi lượng như vitamin B và sắt khiến tóc cũng dễ bị bạc trắng, hiện tượng tóc bạc này có thể dần trở lại bình thường thông qua chế độ ăn uống bổ sung.

Ngoài ra, có một số bệnh dẫn đến sự xuất hiện của tóc trắng, chẳng hạn như thiếu máu ác tính, bệnh lao, cường giáp và các vấn đề thông thường khác, cũng như một số bệnh ngoài da như bệnh bạch biến. Thêm vào đó, cũng có một số bệnh khi điều trị bằng thuốc có thể dẫn đến tóc bạc, nhưng trowngf hợp này tương đối hiếm.

Muốn tránh được tình trạng tóc bạc khi còn trẻ, bạn cần thực hiện 2 điều sau

Điều đầu tiên cần chú ý khi chăm sóc tóc

Trước hết, cần đảm bảo dinh dưỡng thuộc họ vitamin B và các nguyên tố như canxi, sắt, kẽm được tiêu thụ đầy đủ. Miễn là bạn cân đối khẩu phần ăn hàng ngày thường không dễ dẫn đến tóc bạc do thiếu hụt dinh dưỡng.

Đối với đồ vệ sinh cá nhân, cố gắng chọn đồ dùng vệ sinh cá nhân do các nhà sản xuất có uy tín, giảm các sản phẩm dầu gội đầu kém chất lượng, giảm nhuộm tóc uốn... có thể gây hư tổn cho tóc và cũng giúp giảm nguy cơ tóc bạc.

Cần đảm bảo dinh dưỡng thuộc họ vitamin B và các nguyên tố như canxi, sắt, kẽm được tiêu thụ đầy đủ.

Điều thứ hai là chú ý đến kem chống nắng

Nhiều người không hiểu vì sao kem chống nắng lại có thể giảm nguy cơ tóc bạc. Thông thường khi da tiếp xúc nhiều với tia cực tím, hắc tố trong da sẽ tăng lên khiến da đen sạm hơn.

Nhưng trên thực tế, nếu chiếu nhiều tia cực tím thì ngoài hắc tố do tế bào hắc tố tạo ra, tế bào hắc tố ở nang lông cũng sẽ di chuyển vào da khiến tóc chuyển sang màu trắng. Vì vậy để ngăn ngừa tó bạc, bạn cũng cần làm tốt công việc chống nắng.

Trong trường hợp bình thường, màu tóc sẽ nhạt dần sau tuổi 40, và một số sợi tóc bạc cũng là bình thường, không phải là lão hóa sớm. Độ tuổi xuất hiện nhiều sợi tóc bạc trên cơ thể con người là khoảng 50 tuổi, lúc này chúng ta cũng có thể cảm nhận được rằng cơ thể đang bị lão hóa rõ ràng.

Nếu tóc bạc từ khi còn trẻ, bạn phải đến bệnh viện để chẩn đoán, xác định kịp thời yếu tố gây tóc bạc để điều trị dứt điểm, tránh tình trạng tóc bạc do một số bệnh lý gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm: Sự thật đáng sợ về 8 quan niệm sai lầm trong chăm sóc sức khỏe mà 90% người dân không biết

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/toc-bac-o-tuoi-40-co-binh-thuong-khong-nhung-dieu-ban-can-biet-ve-toc-bac-35812/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY