Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Tóc bạc sớm ở nữ giới là gì, nguyên nhân và cách trị tóc bạc sớm đơn giản tại nhà bằng Thảo dược

Tóc bạc sớm ở nữ giới không chỉ làm mất đi sự tự tin mà nó còn là biểu hiện về sức khỏe của bạn. Để giúp bạn có thể khắc phục triệt để tình trạng này để cơ thể khỏe mạnh, tóc dài đen mượt và da dẻ hồng hào. Mời bạn tham khảo qua bài viết tóc bạc sớm ở nữ giới- nguyên nhân và cách trị tóc bạc sớm đơn giản ngay tại nhà.

Tóc bạc sớm là gì?

Tóc chính là một tổ chức biệt hóa, một phần phụ của thượng bì nhiễm chất sừng và sắc tố da. Bình thường bước qua tuổi 40 tóc mới bắt đầu bạc, nguyên nhân là do mất sắc tố, gốc tóc bị teo hoặc lòng chứa các bọng khí gây tắc chân tóc, dẫn đến rụng tóc dần và bạc tóc. Màu đen của tóc là biểu hiện của sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, nội tiết cân bằng và cơ thể được cung cấp đầy đủ các yếu tố vi lượng như đồng, kẽm… Tuy nhiên cũng có khá nhiều người sức khỏe tốt, đang độ tuổi thanh niên mà mái đầu đã xuất hiện tóc bạc, y học gọi là chứng tóc bạc sớm.

Bạc tóc sớm là biểu hiện của sự già nua, suy giảm cả về thể chất lẫn tinh thần. Bởi vậy rất nhiều người luôn tìm cách che giấu tóc bạc bằng cách nhuộm tóc hoặc đơn giản là nhổ các sợi tóc bạc khi nó mới xuất hiện. Bệnh không nguy hiểm tới tính mạng nhưng gây mất thẩm mỹ đặc biệt với tình trạng tóc bạc ở thanh niên hay tóc bạc sớm ở trẻ em.

Nguyên nhân gây ra tóc bạc sớm ở nữ giới là gì?

Ngoài những nguyên nhân điển hình, phổ biến như: yếu tố di truyền, tác nhân từ môi trường, thiếu hụt sắc tố melanin,… thì còn có một số tác nhân cụ thể dẫn đến tóc bạc sớm ở nữ giới như khác như:

– Mất ngủ, ăn không ngon miệng, hay suy nghĩ nhiều.

– Căng thẳng, stress trong công việc và cuộc sống thường xuyên.

– Chế độ dinh dưỡng không cân bằng, còn thiếu hụt một số dưỡng chất.

– Rối loạn nội tiết tố, ở nữ giới do sự giảm sút estrogen, nam giới do gia tăng lượng hormone androgen.

Biện pháp ngăn ngừa bạc tóc sớm

Hiện nay vẫn chưa có loại Thu*c nào điều trị tận gốc căn bệnh này, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh:

– Tăng cường bổ sung các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Cần đặc biệt chú ý tới các vitamin A, C, E, vitamin B5, riboflavin và axit folic.

– Sử dụng các chế phẩm từ hà thủ ô để uống cũng như chăm sóc cho mái tóc.

– Hạn chế sử dụng Thu*c nhuộm và các mỹ phẩm có hại cho tóc. Bảo vệ tóc bằng nón mũ và kem chống nắng khi ra ra đường.

– Lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần luôn thoải mái

– Chế độ ăn uống hợp lý. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả như: rau có lá màu xanh đậm, bắp cải, hành, quả lê, mâm xôi, anh đào, mơ… Hạn chế uống rượu bia và các đồ uống có chất kích thích.

– Tránh nhổ tóc khi có hiện tượng tóc bạc vì khi nhổ tóc, các nang ở chân tóc bị phá vỡ, tạo điều khiện cho huyết thanh tràn ra ngoài và “lây nhiễm” cho các sợ tóc khác

– Không nên tùy tiện sử dụng Thu*c. Cần lựa chọn kỹ loại Thu*c nhuộm để không gây dị ứng và các tổn thương khác cho da đầu.

Đọc thêm các bài viết ở dưới hoặc nhập vào ô tìm kiếm ở trên Chữa tóc bạc sớm kết quả sẽ có bài Thu*c nam an toàn, hiệu quả giúp bạn chữa trị tại nhà bệnh Tóc Bạc Sớm của bạn!

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/toc-bac-som-o-nu-gioi-la-gi-nguyen-nhan-va-cach-tri-toc-bac-som-don-gian-tai-nha-bang-thao-duoc)

Tin cùng nội dung

  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Theo y học cổ truyền, tình trạng râu tóc bạc sớm trước tuổi do tinh huyết không đầy đủ. Bên cạnh đó, suy nghĩ, căng thẳng, mất ngủ nhiều khiến não hoạt động quá mức cũng làm cho râu tóc mau bạc. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng này.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY