Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tỏi bảo vệ tim

Các nhà nghiên cứu cho biết tỏi có thể bảo vệ tim khỏi nguy cơ bị thương tổn.
Ảnh: AFP Theo báo Daily Mail, tỏi chứa một thành phần có khả năng ngăn chặn sự phá hủy mô tim, vốn có thể dẫn đến những cơn đau tim.

Nhóm chuyên gia thuộc Đại học Emory (Mỹ) đã thử nghiệm hợp chất diallyl trisulfide trên những con chuột có nguy cơ bị tổn thương tim do tắc nghẽn động mạch vành.

Việc chữa trị trước khi sự lưu thông máu được phục hồi đã làm giảm gần 2/3 số lượng mô tim bị tổn thương.

Diallyl trisulfide phóng thích hydrogen sulphide, vốn trước đó đã được chứng minh bảo vệ mô tim ở những nồng độ thấp.

Các nhà nghiên cứu đã chuyển sang diallyl trisulfide, một thành phần của tỏi, như một phương tiện chuyển tải những lợi ích của hydrogen sulphide đến tim.

Thường thì chất khí không ổn định và dễ bay hơi này khó được chuyển tải như một liệu pháp do nó cần được tiêm. Giờ đây, nhờ tinh dầu tỏi, nó có thể được dùng ở dạng uống.

Ở nồng độ cao, hydrogen sulphide là độc dược mạnh, chỉ vài giọt là có thể gây ch*t người.

Nhưng ở nồng độ thấp, tương tự như mức do cơ thể sản sinh tự nhiên, hydrogen sulphide có thể đảm nhận nhiều chức năng. Nó có thể làm giảm tình trạng viêm, hạ huyết áp và duy trì sự sống của tế bào.

Sau khi một cơn đau tim hoặc một cuộc mổ tim làm gián đoạn sự lưu thông máu chứa đầy ô-xy đến các mô, hydrogen sulphide cho phép ô-xy tiếp tục đến cơ tim.

Các bác sĩ có thể sử dụng diallyl trisulfide trong nhiều tình huống nơi những nhà nghiên cứu đề nghị sử dụng hydrogen sulphide.

Ông David Lefer, giáo sư phẫu thuật thuộc Đại học Emory, cho biết: “Chúng tôi hiện đang tiến hành các cuộc nghiên cứu với những loại Thu*c uống có thể phóng thích hydrogen sulphide.

“Điều này có thể tránh được việc tiêm Thu*c chuyển tải sulphide ngoại trừ tình huống khẩn cấp”.

Các nhà nghiên cứu đã làm tắc nghẽn động mạch vành của chuột trong 46 phút, kích thích một cơn đau tim và cho chúng dùng diallyl trisulfide trước khi sự lưu thông máu được phục hồi.

Hợp chất trên đã giảm 61% tỷ lệ mô tim bị tổn thương so với những con chuột không được chữa trị.

Nhóm chuyên gia cũng phát hiện diallyl trisulfide cũng làm giảm tình trạng tim phình to do hậu quả của một cơn suy tim.

AloBacsi.vnTheo Quyên Quân - Thanh Niên

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/toi-bao-ve-tim-n22338.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày nay, do việc sử dụng các loại thức ăn chế biến sẵn có chất bảo quản; do nguồn thực phẩm được chăn nuôi bằng các thức ăn công nghiệp có dư lượng của hormon...
  • Giọng nói là công cụ tốt nhất để giúp chúng ta giao tiếp. Nếu không biết tự bảo vệ giọng nói của mình thì rất nguy hiểm.
  • Những mặt trái của hiện tượng bức xạ nhiệt từ máy tính gây nên tình trạng da khô, môi khô, mắt khô, ảnh hưởng đến nội tạng cơ thể...
  • Làm việc lâu bên máy vi tính, đọc sách báo nhiều là một trong những nguyên nhân khiến cho đôi mắt bị mệt mỏi, suy giảm thị lực.
  • Không chú ý tiết dục và chăm sóc tinh thần, S*nh l* thì rất dễ dẫn đến thận hư gây lưng mỏi, gối đau, hoa mắt, mất ngủ, T*nh d*c suy giảm.
  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY