Ẩm thực hôm nay

Tôi đã nấu mâm cơm 3 món như thế nào để vừa nhanh vừa ngon mà dọn lên nóng hổi?

Với kinh nghiệm do mẹ đảm 8x Sài Gòn chia sẻ, mời các mẹ cùng tham khảo quy trình nấu mâm cơm 3 món nhanh gọn mà vẫn cực ngon nhé!

Cũng như mọi ngày, sau khi tan làm, trên đường về mình đi ngang qua chợ nên tiện mua thêm ít rau về nấu cho bữa tối. Vì thịt cá nhà mình thường gửi ở quê vô nên trữ sẵn trong tủ lạnh, mình sẽ chia nhỏ từng khẩu phần ăn để khi nấu chỉ cần lấy ra rã đông là được. Không nên để nguyên miếng thịt hay nguyên con cá to vì mỗi lần lấy ra rã đông sẽ làm mất chất dinh dưỡng, đồ ăn sẽ không còn ngon nữa.

- Về đến nhà cũng tầm 5h, mình cắm cơm luôn. Trong thời gian nghỉ ngơi mình tranh thủ nhặt rau, lột hành tỏi và sơ chế các món cần nấu.

- Mỗi bữa ăn nhà mình thường ăn 3 món chính, gồm món mặn, canh, rau luộc hoặc xào.

- Sau khi sơ chế xong, món nào lâu mình sẽ nấu trước, ví dụ như kho cá, kho thịt, hầm xương.

- Mình nấu song song 2 bếp, nên bếp trống còn lại mình sẽ nấu canh trước và luộc hoặc xào cuối cùng.

Vì vậy thời gian chuẩn bị cơm tối của mình khoảng tầm 45' đến 1 tiếng là hoàn thành mâm cơm tối.

Sau đây là mâm cơm tối như thường lệ của gia đình mình

- Cắm cơm xong, mình lấy cá và tôm ra rã đông,

- Nhặt rau cải và hái mồng tơi, rau thơm nhà trồng,

- Lột hành tỏi,

- Rửa rau.

Khâu sơ chế mất khoảng 20 phút.

1. Món đầu tiên: Cá bò chiên nước mắm (vì trong tủ mình còn ít cá bò và chả cá nên mình nấu chung, bạn có thể thay món cá nhà bạn yêu thích nhé.)

Nguyên liệu:

4 lát cá bò

Dầu ăn, nước mắm, đường, chanh, nước lọc, tỏi ớt

Cách làm:

Cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo nóng, để lửa nhỏ nhất và chiên cá. Cá này cũng nhanh chín nên 5 phút cá vàng thì trở cá. Trong thời gian chờ cá vàng bạn làm nước mắm chua ngọt bằng cách pha nước lọc, nước mắm đường, vắt 1 miếng chanh vào và cho tỏi ớt băm vào nêm sao cho đủ vị chua cay mặn ngọt và hợp khẩu vị nhà bạn là được.

Khi cá đã vàng đều mặt vớt cá ra đĩa, cho chén mắm vào nấu đến khi tạo dạng sốt sệt sệt. Bạn cho cá vào lắc chảo cho nước sốt ngấm đều cá, để tầm 2 phút tắt bếp xếp cá ra đĩa.

Thời gian làm món cá này mất 15 phút

2. Món thứ hai: Canh mồng tơi nấu tôm

Nguyên liệu:

Mồng tơi

Tôm

Hành củ, gia vị nêm.

Cách nấu

Làm nóng nồi, cho dầu ăn và hành tím phi thơm, cho nước vào nấu sôi, nêm gia vị cho vừa khẩu vị sau đó mới cho tôm vào, tiếp theo cho rau vào vừa sôi lại sẽ tắt bếp.

Mình không thích xào tôm trước mới cho nước vì như vậy sẽ bị đục nước và tôm chín quá sẽ teo lại, cho rau cuối cùng khi nước sôi sẽ xanh rau và không bị chín quá.

Thời gian làm món này khoảng 10 phút.

3. Món thứ 3: Rau cải ngồng xào nấm đông cô

Nguyên liệu:

Rau cải ngồng, nấm đông cô

Tỏi, gia vị.

Cách làm:

Bạn phi thơm tỏi, cho nấm đông cô vào xào trước, sau đó cho rau cải vào xào cùng, khi rau gần chín nêm nếm lại và cho thêm 1 thìa cà phê tỏi băm cho thơm rồi tắt bếp. Để rau xào đậm đà hơn, bạn có thể cho thêm chút dầu hào nhé!

Thời gian nấu món này khoảng 10 phút.

Mâm cơm dưới đây gôm 3 món chính của nhà mình là: Cá chiên nước mắm, rau cải ngồng xào tỏi, canh mồng tơi nấu tôm, rau sống và dưa leo ăn kèm nước chiên cá, cam tráng miệng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/toi-da-nau-mam-com-3-mon-nhu-the-nao-de-vua-nhanh-vua-ngon-ma-don-len-nong-hoi-20200619153436395.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY